fbpx
Home
|
ข่าว

ฝ่ายค้านจ่อเตะตัดขาภท.ชงกกต.สอบปลดล็อค กัญชา

Featured Image
ฝ่ายค้านล้มแผนขอเปิดสภาวิสามัญ เตรียมเสนอญัตติด่วนด้วยวาจา แก้ไขปัญหาน้ำท่วม-ยาเสพติด-ครอบครองอาวุธปืน” เตะตัดขาภูมิใจไทย จ่อชงกกต.สอบปลดล็อก กัญชาใช้นโยบายพรรคการเมืองโดยมิชอบ

 

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ถึงการขอเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญว่า เนื่องจากมีพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมสภาสมัยสามัญ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565 ในวันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน จึงเห็นว่า การขอเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ จึงไม่ดำเนินการขอเปิดวิสามัญแล้ว เพราะมีขั้นตอนการดำเนินการที่ต้องใช้เวลา และอาจไม่ทันกาล ซึ่งในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ฝ่ายค้าน จะเสนอญัตติด่วนด้วยวาจา

 

 

เพื่อเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และปัญหายาเสพติด รวมถึงการครอบครองอาวุธของเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อรวบรวมข้อเสนอ และแนวทางการแก้ไขปัญหา เสนอไปยังรัฐบาล เพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศ

 

โดยจะยังไม่ยื่นขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ซึ่งฝ่ายค้าน จะพิจารณายื่นญัตติดังกล่าวอีกครั้ง เสร็จสิ้นการประชุมเอเปกในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่หากฝ่ายค้าน พบว่า มีมูลจะเกิดการยุบสภาขึ้น ฝ่ายค้าน ก็จะรีบเร่งยื่นญัตติดังกล่าวทันที เพื่อตรวจสอบรัฐบาล ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง

 

นอกจากนี้ ฝ่ายค้านยังดำเนินการ ฟ้องร้องดำเนินคดีเอาผิดกับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ซึ่งเป็นประเด็นสืบเนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา โดยตั้งประเด็นการฟ้องร้องไว้ 16 เรื่อง มีบางส่วนได้ยื่นฟ้องไปแล้ว และยังเหลืออีก 4 เรื่อง ที่อยู่ระหว่างการเตรียมข้อมูล เพื่อนำไปฟ้องร้อง สำหรับเฉพาะประเด็นการปลดล็อก กัญชา กัญชง ที่อาจเข้าข่ายใช้นโยบายพรรคการเมืองโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งประเด็นนี้ จะยื่นให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาว่า จะเข้าข่ายยุบพรรคหรือไม่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube