fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกเลขาฯสภาน้ำซึมเสาตอม่อประสานผู้เกี่ยวข้องแก้ไขแล้ว

Featured Image
โฆษกเลขาฯสภา ยันตรวจรับงานก่อสร้างอาคารรัฐสภา ดำเนินการตามข้อกำหนดสัญญา น้ำซึม น้ำไหลออกจากเสาตอม่อ ประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแก้ไขแล้ว

 

 

 

ว่าที่เรือตรี ยุทธนา สำเภาเงิน ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ในฐานะโฆษกประจำสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงกรณีที่มีข่าวปรากฏตามสื่อมวลชนว่า พื้นที่จอดรถ ชั้น B2 มีตาน้ำผุด และน้ำซึมที่รอยแยกทั่วบริเวณลานจอดรถ

 

โดยพบว่า มีน้ำซึม น้ำไหลออกจากเสาตอม่อจำนวน 23 ต้น จนอาจเกิดการหักถล่มมีน้ำรั่วในอาคารรัฐสภาจนเกิดความเสียหายบริเวณต่าง ๆ นั้น สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ขอชี้แจงว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 10 ต.ค 65 สำนักงานฯ ได้ประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และได้เข้ามาสำรวจพื้นที่ที่มีรอยซึมน้ำ

 

และได้วางแผนร่วมกันให้มีการสำรวจทางวิศวกรรมเพื่อตรวจหา และจัดทำแผนผังของรอยแตกร้าว โดยให้ใช้เครื่องสแกนพื้นเพื่อดูความลึก และความกว้างของรอยแตกร้าวว่ามีมากน้อยเพียงใด เพื่อจะได้กำหนดวิธีการซ่อมแซมที่ถูกต้องต่อไป

 

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า การตรวจรับงานโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ดำเนินการตามข้อกำหนดตามสัญญา และการตรวจรับงานจะอยู่ภายใต้คำแนะนำของที่ปรึกษาบริหารโครงการและการตรวจสอบของผู้ควบคุมงาน โดยคำนึงถึงกฎหมาย กฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้อง และความคุ้มค่า และประโยชน์ของทางราชการเป็นสำคัญ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube