fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยแจงทูต7ประเทศ “เสนอนโยบายเปลี่ยนประเทศไทย”

Featured Image
ไทยสร้างไทยหารือคณะทูต 7 ประเทศ เสนอนโยบายเปลี่ยนประเทศไทย ปลดล็อกเศรษฐกิจ แก้รัฐธรรมนูญให้เป็นฉบับประชาชนที่แท้จริง

 

 

นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยนำโดยนายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ รองหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค ได้ร่วมหารือกับคณะทูตจาก 7 ประเทศ ได้แก่ เยอรมัน ออสเตรเลีย แคนาดา สิงคโปร์ เบลเยียม ฟินแลนด์ และมาเลเซีย เพื่อเสนอนโยบายเปลี่ยนประเทศไทย

 

หลังจากพรรคได้ประกาศปลดล็อกความขัดแย้งจาก 2 ขั้วอำนาจการเมือง ปลดล็อกเศรษฐกิจ และแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นฉบับประชาชนที่แท้จริง โดยพรรคไทยสร้างไทยได้เสนอวิสัยทัศน์ให้ประเทศไทยสามารถยืนอย่างสง่างามในเวทีโลกได้โดยการขจัดความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งต้องเริ่มจากการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. ที่มาจากประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ

 

โดยทางพรรคได้ประกาศนโยบายดังกล่าวไปแล้ว ซึ่งกำลังดำเนินการเปิดรับรายชื่อประชาชน 50,000 รายชื่อ เพื่อเสนอ “ร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติม” เพื่อให้มีการเลือกตั้ง สสร. เข้าไปยกร่างเพื่อแก้ไขรายละเอียดของรัฐธรรมนูญโดยปรับปรุงร่างรัฐธรรมนูญ” โดยมุ่งเสริมสร้างอำนาจให้กับประชาชน ปลดปล่อยประชาชนจาก “รัฐราชการ” และแนวคิด “อำนาจนิยม” ที่เป็นอุปสรรคต่อการที่ประเทศไทยก้าวเดินไปข้างหน้าได้

 

นอกจากนี้ยังได้เสนอแนวทิศทางของประเทศไทยที่ควรเน้น ได้แก่ อาหาร สุขภาพ การท่องเที่ยว และการเป็นศูนย์กลางการคมนาคมและโลจิสติกส์ของภูมิภาคและโลก หลังจากที่นักท่องเที่ยวในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 4 ล้านคน มากกว่าช่วงก่อนเปิดประเทศเต็มที่ในช่วงครึ่งปีแรกที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเพียงประมาณ 2 ล้านคน

 

ทั้งนี้พรรคไทยสร้างไทยได้แสดงจุดยืนต่อสถานการณ์การเมืองโลกปัจจุบันที่สืบเนื่องจากที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมาที่ประเทศไทยเลือกงดออกเสียงต่อกรณีการประณามประเทศรัสเซียจากความพยายามในการผนวกรวมดินแดน 4 ภูมิภาคทางตะวันออกของประเทศยูเครนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย และสนับสนุนหลักนิติธรรมสากลที่เคารพอำนาจอธิปไตยของรัฐชาติ หลักสิทธิมนุษยชน และการอยู่ร่วมในท่ามกลางสันติภาพที่แท้จริง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube