fbpx
Home
|
ข่าว

“ศิธา” จี้รบ.ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-กฎอัยการศึกชายแดนใต้

Featured Image
“ศิธา” จี้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-กฎอัยการศึกชายแดนใต้ คืนอำนาจอธิปไตยให้ประชาชน

 

 

น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทยพร้อมด้วยนายศักดิ์ณรงค์ ศิริพร ณ ราชสีมา รองเลขาธิการพรรค นายอดิลัน อาลีอิสเฮาะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จ.ปัตตานี และน.ส.มูนีเร๊าะห์ ปอแซ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จ.ยะลา

 

เดินทางไปเยี่ยมชมมัสยิดกรือเซะ และมัสยิดกลาง จังหวัดปัตตานี และเดินตลาดนัดรูสะมิแล หลังมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี พบปะทักทายผู้คนที่มาเดินเลือกซื้อของ ก่อนที่จะแวะจิบชาและทานอาหารในตัวเมืองปัตตานี

 

น.ต.ศิธา กล่าวว่า สองวันที่ได้มาปัตตานี เห็นถึงความสงบสุข และความเป็นปกติสุขของชาวบ้านที่นี่ แถมยังมีวัฒนธรรม และธรรมชาติที่สวยงาม พร้อมที่จะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว และมีศักยภาพที่จะเป็นแหล่งธุรกิจชายแดนได้

 

แต่สิ่งที่ยังกดทับอยู่คือกฎหมายที่รัฐใช้ควบคุมและกดทับประชาชน ปิดกั้นโอกาสทำมาหากิน ซึ่งอันดับแรกต้องยกเลิก พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินและกฎอัยการศึกที่ประกาศใช้มานานกว่า 17 ปี คืนสิทธิเสรีภาพให้ประชาชน ลดงบประมาณที่ทุ่มให้กับความมั่นคง และกำลังทหาร แต่ไปเพิ่มงบประมาณเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจให้ประชาชนชายแดนใต้อยู่ดีกินดี ไม่ใช่ใช้อำนาจควบคุมให้เป็นพื้นที่สีเทาอย่างทุกวันนี้

 

ขณะเดียวกันพรรคไทยสร้างไทย ยังมุ่งมั่นที่จะลดความขัดแย้งและสร้างประชาธิปไตยที่ยั่งยืน ด้วยการคืนอำนาจอธิปไตยให้ประชาชนร่างรัฐธรรมนูญผ่าน ส.ส.ร. ที่มาจากการเลือกตั้ง และมีนโยบายกวาดล้างยาเสพติดที่จะบ่อนทำลายเยาวชน และศักยภาพของประชาชน พร้อมทั้งนโยบายรัฐสวัสดิการ

 

ทั้งนี้เราต้องยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินและกฎอัยการศึก เพราะชายแดนใต้ตอนนี้ไม่ใช่พื้นที่สีแดงแล้ว แต่เป็นพื้นที่สีเขียวที่เต็มไปด้วยทหาร และอำนาจรัฐที่เข้ามาละเมิดสิทธิมนุษยชน และปิดกั้นโอกาสการทำมาหากินกว่า 17 ปี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube