fbpx
Home
|
ข่าว

“ยงยุทธ” ประกาศเป็นนั่งร้านให้พรรคเพื่อชาตินาน10ปี

Featured Image
“ยงยุทธ” ประกาศเป็นนั่งร้านให้พรรคเพื่อชาตินาน 10 ปี เพื่อหนุนคนการเมืองรุ่นใหม่ทำงาน ปัดวิจารณ์พรรคเพื่อไทย หวั่นกลายเป็นขัดแย้ง ชี้ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินว่าพรรคเพื่อชาติแตกต่างจากพรรคเพื่อไทยอย่างไร

 

 

นายยงยุทธ ติยะไพรัช ในฐานะ วิทยากรที่มากล่าวปาถกฐาในงานประชุมพรรคเพื่อชาติ ประกาศสนับสนุนคนรุ่นใหม่มาทำงานการเมือง ขอเป็นนั่งร้าน ที่อำนวยความสะดวกให้คนการเมืองรุ่นใหม่ของพรรค มองความต่างจากพรรคเพื่อชาติเดิม คือจะไม่เดินการเมืองแนวคิดแก้ปัญหาเศรษฐกิจ หลังอยู่ในระบบทุนนิยมผูกขาดมานาน

 

โดยชี้ว่าสิ่งที่จะสลัดคราบเดิมของพรรคเพื่อชาติคือ เนื้อใน ที่หมายถึงคนรุ่นใหม่ภายในพรรค จะทำให้เกิดวัฒนธรรมขององค์กรที่แตกต่างจากเดิม ซึ่งคนรุ่นใหม่จะมีแนวทาง ทำการเมืองของตัวเอง แต่ส่วนตัวในฐานะนั่งร้าน ได้นำประสบการณ์ทั้งในเชิงความสำเร็จและความล้มเหลว มาถ่ายทอดให้คนรุ่นใหม่

 

โดยปฏิเสธที่จะเปรียบเทียบภาพการทำงานการเมือง ระหว่างพรรคเพื่อชาติและพรรคเพื่อไทย แต่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเองว่าในท้ายที่สุดพรรคเพื่อชาติมีความแตกต่างอย่างไร รวมถึงความโดดเด่นต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องไปวิพากษ์วิจารณ์พรรคการเมืองอื่นเพราะอาจจะกลายเป็นความขัดแย้ง

 

นายยงยุทธ ระบุว่าตัวเองไม่ได้มีตำแหน่งใดในพรรคเพื่อชาติ และไม่ได้เป็นครูใหญ่ แต่เป็นแค่นั่งร้าน ที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการขับเคลื่อนงานการเมืองของคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าหมายช่วยงานการเมืองพรรคเพื่อชาติ 10 ปี และไม่ได้ลงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อชาติ พร้อมชี้แจงว่านโยบายของพรรคเพื่อชาติและพรรคเพื่อไทยแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

 

รวมถึงแตกต่างจากพรรคการเมืองอื่น แต่ย้ำค่านิยมความเป็นประชาธิปไตยที่ยังคงเหมือนกัน และแม้กฎกติกาการเลือกตั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ไปนั้นเชื่อว่า ทำให้พรรคเพื่อชาติสามารถเงยหน้าขึ้นได้ แต่ไม่ได้ยืนยันถึงตัวเลขในการตั้งเป้า ส.ส.ของพรรค

 

เนื่องจากเป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรค และไม่ขอตอบคำถามถึงการตั้งเป้าคาดหวังพื้นที่ทางการเมืองพื้นที่ไหนเป็นเป้าหมายของพรรคเพื่อชาติ แต่ต้องใช้ระยะเวลาอีกสักพักนึง 1-2 เดือน ถึงจะตอบได้ว่า เสียงตอบรับของพรรคเพื่อชาติเป็นอย่างไร ก่อนจะยืนยันว่า กรรมการบริหารชุดใหม่ของพรรคเพื่อชาติ ไม่ได้เป็นหุ่นเชิดทางการเมืองของใคร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube