fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยชนะ” ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการบรรเทาอุทกภัยนครศรีฯ

Featured Image
“ชัยชนะ” ลงพื้นที่ อ.พระพรหม ตรวจสอบโครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช ชี้ต้องสู้กับบางพรรคที่คัดค้านจนได้งบประมาณในการก่อสร้างทั้ง 4 สัญญา

 

 

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. นครศรีธรรมราชและรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช บริเวณ ม.3 และ ม.5 ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

 

 

โดยนายชัยชนะ กล่าวว่า ขณะนี้โครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช ประกอบด้วย 4 สัญญา ตามที่ได้ลงพื้นที่พร้อมกับชลประทานจังหวัดนครศรีธรรมราช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบความคืบหน้าของโครงการ ซึ่งขณะนี้ ดำเนินการไปประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งโดยข้อเท็จจริงต้องเป็นไปตามแผนงาน ไม่ต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

 

โดยเฉพาะสัญญาที่ 4 ที่ตนและคณะได้มาติดตามความคืบหน้านั้น ตามแผนงานต้องดำเนินการไปแล้ว 17 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไป 5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งอุปสรรคปัญญาที่เจอทั้ง 4 สัญญา ต้องยอมรับว่าในปีนี้ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

 

ซึ่งจุดนี้เองถือเป็นอุปสรรคในการดำเนินงาน ในส่วนงบประมาณที่จะจ่ายค่าเวนคืนให้พี่น้องประชาชน และงบประมาณในการก่อสร้าง ดำเนินการได้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ติดขัด ซึ่งมีเป้าหมายแล้วเสร็จในปี 2568 และส่วนตนเองนั้น มั่นใจว่า 100 เปอร์เซ็นต์ โครงการนี้จะสามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมภายในตัวเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อย่างแน่นอน

 

ทั้งนี้ ในนามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมกันต่อสู้ จากแรงคัดค้านของพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งไม่เห็นด้วยกับโครงการก่อสร้างนี้ แต่เราก็ได้ต่อสู้จนได้งบประมาณมา เพราะเห็นว่าโครงการนี้เป็นผลประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน เพราะเราไม่ใช่จะสามารถป้องกันน้ำท่วมเพียงอย่างเดียว

 

การปรับปรุงราคาที่ดิน ที่อยู่ใกล้โครงการก่อสร้าง เพราะอย่าลืมว่าโครงการก่อสร้างคลองเลี่ยงเมือง จะมีถนนลาดแอสฟัลท์ติกคอนกรีตข้างคลอง เขตคลอง ซึ่งเป็นถนนได้มาตรฐานของกรมชลประทาน จะทำให้พี่น้องประชาชนได้ประโยชน์มากมายจากโครงการนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube