fbpx
Home
|
ข่าว

“ศิธา” ลุยน้ำท่วมนนทบุรี จับเขาคุยผู้ประกอบการท่องเที่ยว

Featured Image
“ศิธา” ลุยน้ำท่วมนนทบุรี จับเขาคุยผู้ประกอบการท่องเที่ยว-คราฟท์เบียร์ แนะแนวทางแก้น้ำท่วมต้องมีเอกภาพ

 

 

น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่เกาะเกร็ด จ.นนทบุรี ตรวจสภาพน้ำท่วมหลังระดับน้ำขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง และแวะให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ที่ต้องปิดกิจการ และขนของหนีน้ำขึ้นที่สูง

 

โดยประชาชนในพื้นที่กล่าวว่าปีนี้น้ำขึ้นสูงกว่าทุกปี หลังจากเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาเที่ยวเกาะเกร็ด แต่ก็ถูกตัดโอกาสการทำมาหากินเพราะน้ำท่วมอีก ทำให้ตอนนี้ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก แต่ยังพอมีบางส่วนที่เปิดกิจการรับนักท่องเที่ยวได้บ้าง แต่ก็ไม่ค่อยมีคนมา หรือบางคนต้องปรับตัวเอาของใส่เรือพายไปขาย

 

โดยการจัดการน้ำแบ่งออกเป็น 3 น้ำ ‘น้ำฝน-น้ำเหนือ-น้ำหนุน’ น้ำฝนควบคุมยาก แต่น้ำเหนือควบคุมได้ด้วยการปล่อยน้ำจากเขื่อน ซึ่งต้องดูจังหวะในสัมพันธ์กันกับน้ำหนุนจากทะเลและจะต้องมีการพร่องน้ำในคูคลองต่างๆ ให้การควบคุมน้ำง่ายขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องบูรณาการทำงานร่วมกัน เพราะทุกวันนี้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับน้ำหลายหน่วยงานจึงไม่มีเอกภาพในการทำงาน และที่สำคัญคือต้องพยายามไม่ให้กระทบฤดูกาลเก็บเกี่ยวและท่องเที่ยว

 

นอกจากนี้ น.ต.ศิธา ยังไปร่วมพูดคุยกับผู้ประกอบการคราฟท์เบียร์และร้านอาหาร ได้แก่ นายเสกสรร อ่อนศิลป์ นายเจษฎา จับบาง และนายวรินทร รัตนรุจ เรื่องจสกนัดหมายกันไว้นานแล้วว่าจะมาเสวนาเรื่องคราฟท์เบียร์และธุรกิจท่องเที่ยวที่เกาะเกร็ด วันนี้แม่น้ำท่วม แต่ไม่เท เพราะเห็นใจผู้ประกอบการ

 

ด้านนายเสกสรร และนายเจษฎา ย้ำว่า ตอนนี้เกาะเกร็ดยังเที่ยวได้อยู่บ้าง และอยากให้คนกลับมาเที่ยวกันหลังน้ำลด แต่นอกจากน้ำท่วมแล้ว ปัญหาอีกอย่างหนึ่งที่เป็นอุปสรรคต่อการทำมาค้าขายคือกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่กำหนดวันและเวลาและเขตพื้นที่ที่ห้ามขายเหล้า ทำให้ร้านค้าเสียโอกาสทำมาหากิน ทั้งที่ยังมีความต้องการจากนักท่องเที่ยว

 

นอกจากนี้ กฎหมายอนุญาตการผลิตสุรา ก็เป็นอุปสรรคขัดขวางไม่ให้ผู้ประกอบการรายย่อยผลิตคราฟท์เบียร์ที่มีความหลากหลายมากกว่าเบียร์ยี่ห้อดังๆ ในตลาด ทำให้คราฟท์เบียร์ไทยต้องไปผลิตหรือบรรจุขวดในต่างประเทศ และกลับมาขายในประเทศด้วยราคาแพง เสียโอกาสที่จะพัฒนาสุราไทยให้มีความหลากหลาย คุณภาพดี และราคาถูกเข้าถึงได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube