fbpx
Home
|
ข่าว

“สามารถ” สวน “ธนาธร” เป็นนักการเมืองต้องรับผิดชอบ

Featured Image
“สามารถ” สวน ธนาธร จะเป็นนักการเมืองต้องรับผิดชอบ หยุด คิดออก กม.นิรโทษกรรม หนุนคนทำผิด ย้ำสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่เหนือการเมือง

 

 

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้ออกมาเสนอนิรโทษกรรมคดีม.112 เพราะการพูดถึงประเด็นปฏิรูปสถาบันฯ เป็นเสรีภาพที่ทำได้ ไม่ใช่อาชญากรรม ซึ่งตนได้ยินข้อความนี้แล้ว รู้สึกผิดหวังอย่างยิ่งที่คำพูดนี้ออกมาจากปากคนที่จะขันอาสามาเป็นตัวแทนประชาชนแต่กลับทำตัวยุยงให้เยาวชนที่หลงเชื่อกระทำการมิบังควร จนพ่อแม่ต้องเดือดร้อน พอสุดท้ายก็จะปัดให้พ้นตัว โดยจะให้ออกกฏหมายนิรโทษกรรม คนที่ทำผิดมาตรา 112ตนรู้สึกว่าถ้านายธนาธร จะทำแบบนี้อย่าอาสามาเป็นนักการเมือง เพราะแสดงให้เห็นถึงการไร้ความเป็นผู้นำและ ความรับผิดชอบ

 

ตนหวังว่านายธนาธรจะเลิกให้ข้อมูลที่ผิด สร้างความสับสนให้กับสังคมและเยาวชน ตนอยากให้นายธนาธรทำตัวเหมือนองคุรีมารที่กลับตัวกลับใจ และหันมาช่วยกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นหน้าที่ของพลเมืองไทยที่ถูกบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ มาตรา 50 ตนหวังว่านายธนาธรคงจะได้เห็นว่ากฏหมายมาตรา 112 ในประเทศไทยไม่ได้เป็นปัญหาเพราะทั่วโลกก็มีใช้บังคับ แต่ที่มีปัญหาเพราะมีคนบางกลุ่มต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงระบบ อะไรบางอย่างหรือไม่ ซึ่งตนเป็นคนหนึ่งที่จะไม่ยอมให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอนและตนมั่นใจว่าคนไทยทั้งประเทศก็คงไม่ยอมเช่นเดียวกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube