fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ดูน้ำท่วมนนฯ ให้กำลังใจปชช.ยันเร่งช่วย-รับปีนี้น้ำมาก

Featured Image
นายกฯ ดูน้ำท่วมนนทบุรี พร้อมให้กำลังใจประชาชน และเจ้าหน้าที่ ยันรัฐบาลเร่งช่วยเหลือเต็มที่ ยอมรับปีนี้น้ำมาก

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ วัดแสงสิริธรรม ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนในชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงและมีน้ำท่วมขังอยู่นานนับสัปดาห์แล้ว

 

โดยทันทีที่เดินทางมาถึง นายกรัฐมนตรีและคณะ รับฟังบรรยายสรุปจากอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดนนทบุรีถึงเส้นทางน้ำและปัญหาภาพรวมในจังหวัดนนทบุรี

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินลุยน้ำระดับเข่า เข้าไปถึงบ้านที่มียังมีผู้สูงอายุ อาศัยอยู่ พร้อมเคาะประตูบ้านพูดคุยถามสารทุกข์สุกดิบและชีวิตความเป็นอยู่ และทักทายประชาชนในชุมชนอย่างเป็นกันเอง ขณะเดียวกัน ยังให้กำลังใจกับผู้ประสบภัย และ ย้ำว่ารัฐบาลจะช่วยดูแล ให้ความช่วยเหลือ ขอให้ประชาชนสู้ เพื่อประเทศไทย ถึงจะมีปัญหาอยู่บ้างแต่ก็ดีกว่าหลายประเทศ

 

ขณะประชาชนบางคน ขอให้นายกรัฐมนตรี นำไดโว่มาเร่งสูบน้ำออกจากบ้านเรือน ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ได้ถามกลับว่า หากสูบออกแล้ว จะไปกระทบกับบ้านหลังอื่นหรือไม่ หากไม่กระทบก็พร้อมที่จะดำเนินการให้โดยจะเร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการ

 

ทั้งนี้ นายก รัฐมนตรีได้พูดกับชาวบ้านว่าปีนี้น้ำมาก มีพายุเข้ามาหลายลูก เดิมฝนตกแค่ท้ายเขื่อน แต่ปีนี้มาเหนือเขื่อนด้วย ทำให้ระดับน้ำจากที่ต่างๆ ไหลมารวมกันระบายไป ระบายไปจุดหนึ่งแต่อีกจุดหนึ่งก็เต็ม ซึ่งรัฐบาลก็พยามดูแลเยียวยา และจะจัดสรรงบประมาณ มาแก้ไขปัญหาในระยะยาว ซึ่งในระหว่างนั้น ชาวบ้านได้ตะโกนส่งกำลังใจให้นายกรัฐมนตรีขอให้สู้ๆและขอให้ยิ้มหน่อย เพราะนายกรัฐมนตรีมีสีหน้าเคร่งเครียด พร้อมบอกว่า “รักลุงตู่ ขอให้ลุงตู่อยู่ยาว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ทำท่าประจำคือทุบอก พร้อมส่งสัญลักษณ์ไอเลิฟอยู่ให้ประชาชน

 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างเดินลุยน้ำเข้าเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน แต่ประชาชนก็ได้เข้ามาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีเช่นกัน ทั้งการกอดและขอถ่ายรูป ซึ่งมีบางจุด มีเด็กๆมารอให้กำลังใจด้วย ซึ่งนายกได้สอบถามว่า ช่วงนี้ปิดเทอมใช่หรือไม่ เมื่อเปิดเทอมแล้วก็ขอให้ตั้งใจเรียน เชื่อฟังผู้ใหญ่ เพื่อเป็นอนาคตของชาติ

 

สำหรับการลงพื้นที่ของพลเอกประยุทธ์และคณะครั้งนี้ จากเดิมมีกำหนดการลงพื้นที่ที่วัดเขมาภารตารามราชวรมหาวิหาร เปลี่ยนในเวลา 09:00 น. แต่เปลี่ยนกำหนดการกระทันหันมาลงพื้นที่จุดที่สอง ที่วัดแสงสิริธรรม ตำบลท่าอิฐอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนบุรี

 

และหลังจากลงพื้นที่จุดนี้เสร็จนายกรัฐมนตรีและคณะ ก็ได้ยกเลิกภารกิจการลงพื้นที่ที่วัดเขมาภารตารามราชวรมหาวิหาร ซึ่งจุดนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองนนทบุรี ตั้งจุดตรวจ บริเวณหน้าโรงเรียนสตรีนนทบุรีก่อนจะถึงวัดเขมาภารตารามราชวรมหาวิหาร เพื่อคัดกรองประชาชนและรถที่ผ่านเข้า-ออก หลังได้รับการข่าวว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมมาต่อต้านการลงพื้นที่ของพลเอกประยุทธ์ แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะมาอยู่จุดใดแต่เพื่อเป็นการป้องกันและป้องปรามจะมีการตั้งจุดสกัดไว้ก่อน ขณะเดียวกันก็ได้มีการเตรียมรถผู้ต้องขังไว้พร้อมด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube