fbpx
Home
|
ข่าว

“อุตตม” ไม่ปิดประตูรวมพรรคไทยสร้างไทย

Featured Image
“อุตตม” ไม่ปิดประตูรวมพรรคไทยสร้างไทย ชี้ทำงานร่วมกันมีหลายรูปแบบ มีอุดมการณ์ร่วมกัน เคมีเข้ากัน พูดภาษาเดียวกันก็เป็นพันธมิตรได้

 

 

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงการสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่ออีกในสมัยหน้าหรือไม่ ว่า พรรคสร้างอนาคตไทยมีแนวทางการขับเคลื่อนพรรคที่ชัดเจนอยู่แล้วว่าอาสามาทำงานให้กับประชาชน

 

โดยเฉพาะในยามที่ประเทศเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจปัญหาปากท้อง ศรัทธาและความหวังของประชาชนต่ออนาคต ซึ่งเป็นสิ่งที่เรามุ่งมั่น ดังนั้นในแง่ของการเมืองเราจึงต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง โดยไม่พูดถึงการเป็นขั้วไหนทั้งนั้นเพราะเรามีโจทย์ที่ชัดเจนในการแก้ไขปัญหาปากท้อง ซึ่งได้พยายามในการสรรหา คนที่มีความเหมาะสมในการเป็นตัวแทนของพรรคเมื่อถึงเวลาเลือกตั้ง

 

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จะได้ไปต่อหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของประชาชน ว่าจะให้การสนับสนุนใครเข้ามาทำงานให้ประเทศและทำงานให้ประชาชน ซึ่งจุดยืนของพรรคมีความชัดเจนว่าต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลง

 

ส่วนการพบปะกับประชาชนที่จังหวัดพัทลุง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทยและผู้บริหารพรรค ก็ได้บอกกับประชาชนว่า เราต้องมาร่วมกันเปลี่ยนประเทศส่วนใครจะมาบริหารประเทศขึ้นอยู่กับประชาชน ซึ่งเราจะได้เห็นว่าใครเป็นใครเมื่อถึงเวลาฟอร์มทีมรัฐบาล ส่วนการรวมพรรคกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยนั้น

 

ยอมรับว่า ที่ผ่านมาก็ได้มีการพูดคุยกับคุณหญิงสุดารัตน์ ซึ่งถือเป็นปกติในทางการเมือง ซึ่งไม่ได้มีเป็นการพูดคุยกับพรรคใดพรรคหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการพูดคุยทางการเมืองกับหลายพรรคถือเป็นธรรมดาของพรรคการเมืองและนักการเมืองที่ต้องมาพูดคุยแลกเปลี่ยนวิเคราะห์สถานการณ์ซึ่งกันและกัน โดยจะเห็นได้ว่าสนามเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง มีการเปลี่ยนกฎเกณฑ์และกติกาซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้พรรคการเมืองต้องมาพูดคุยวิเคราะห์และหารือกัน

 

ส่วนมีพรรคไหนมีเคมีตรงกันบ้างหรือไม่ นายอุตตม ระบุว่า เคมีตรงกันก็มีได้หลายส่วน แต่สุดท้ายคำว่าเคมีตรงกันก็หมายถึงว่าคุยกันด้วยอุดมการณ์อะไรและนำไปสู่เป้าหมายอะไร ถ้าพูดว่าเป้าหมายคือการทำงานร่วมกัน ก็ต้องพูดให้ชัดว่าทำงานร่วมกันในรูปแบบไหน ซึ่งก็มีได้หลายรูปแบบ โดยในมุมมองของพรรคสร้างอนาคตไทย ขอใช้คำว่าเป็นพันธมิตรที่ร่วมอุดมการณ์กัน ถ้ามีอุดมการณ์ร่วมกันจึงจะเป็นพันธมิตรได้ และยังไม่ได้มีการพูดถึงการรวมพรรค จึงยังไม่สามารถตอบได้ว่า พรรคสร้างอนาคตไทยจะมีโอกาสรวมกับพรรคไทยสร้างไทยหรือไม่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube