fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด” แนะจับมือร่วมพัฒนาศก. มองปีหน้า อ่วมแน่

Featured Image
“สมคิด” แนะจับมือร่วมพัฒนาศก. มองปีหน้า อ่วมแน่ แนะจริงใจพูดเรื่องจริงมาประเมินเพื่อแก้ปัญหา

 

 

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่จังหวัดพัทลุง ว่า เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครและพบปะพูดคุยกับประชาชนถึงแนวทางพัฒนาภาคใต้ คิดว่าการเมืองต้องทำอย่างสร้างสรรค์ ต้องบอกว่าเมื่อนักการเมืองเข้ามาแล้วจะพัฒนาอย่างไร

 

ส่วนมองอย่างไรหากมีการฟอร์มทีมรัฐบาลแล้วเป็นชุดเดิม ภาพรวมของเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร นายสมคิด ระบุว่า ต้องพูดเป็นสองตอนว่าตอนแรกเศรษฐกิจปี 2566 ไม่ดีแน่นอน และไม่ใช่การคาดคะเนเพราะดูตามนโยบายที่สหรัฐอเมริกาทำอยู่ตอนนี้เขามองที่ประเทศเขาเป็นสำคัญ ทั้งการขึ้นดอกเบี้ย เขาอาจจะรอดแต่ประเทศอื่นทั่วโลกได้รับผลกระทบ แต่จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับว่าจะเตรียมตัวพร้อมอย่างไร ซึ่งทุกรัฐบาลต้องเตรียมเอาไว้ และประมาทไม่ได้ ขอให้เตรียมตัวแต่เนิ่นๆ เพราะหากถึงเวลาแล้วไม่เตรียมอะไรไว้จะคิดอะไรไม่ออก เวลานี้ไม่ควรจะมีความขัดแย้งทุกฝ่ายต้องเข้าหากัน และหาวิธีการ

 

ส่วนจำเป็นต้องตั้งวอร์มรูมเพื่อรองรับเศรษฐกิจถดถอยหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ที่จริงรัฐบาลมีครม.เศรษฐกิจ นายกรัฐมนตรีสามารถเรียกประชุมได้ทุกเมื่อโดยให้เอาคนที่รู้เรื่องจริงจังจริงใจเข้ามาดูและประเมินว่าสถานะเป็นอย่างไร ขอย้ำวาความจริงใจและข้อเท้จจริงเป็นเรื่องสำคัญไม่ใช่เวลาที่จะคิดแต่เรื่องเลือกตั้ง เพราะกว่าจะเลือกตั้งกลางปีหน้า เวลานี้ให้ผ่านไปถึงกลางปีให้ได้ก่อนอย่าให้ประชาชนต้องลำบาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube