fbpx
Home
|
ข่าว

สร้างอนาคตไทยปทุมฯแจงทำป้ายถูกกม.-ขอบคุณ”ศรีสุวรรณ”

Featured Image
สร้างอนาคตไทยปทุมธานี แจงทำป้ายถูกตามกฎหมาย ชวน”ศรีสุวรรณ” ร่วมแก้ไขปัญหาสาธารณะให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมกัน

 

 

จากกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ยื่นเบาะแสต่อ กกต. เพื่อให้ดำเนินการไต่สวนสอบสวนเอาผิดพรรคสร้างอนาคตไทย ที่จัดทำและติดตั้งป้ายโฆษณาหาเสียงไม่เป็นไปตามระเบียบของ กกต. นั้น

 

นายจิรชาติ ชายวงศ์ ผู้ประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทย จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า นายศรีสุวรรณ ได้ร้องเรียนการติดป้ายของตนไปที่ 2 หน่วยงาน คือ กกต. และเทศบาลเมืองลาดสวาย ให้ตรวจสอบป้ายว่า ได้ดำเนินการในการแจ้งรายละเอียดต่างๆ ตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่

 

ซึ่งหลังจากที่นายศรีสุวรรณได้ร้องต่อกกต. ตนก็ได้ยืนยันไปแล้วว่า ทุกอย่างได้ดำเนินการตามที่ระเบียบ กกต. กำหนด ทั้งรายละเอียด ผู้ว่าจ้าง ผู้รับจ้าง วันเดือนปีที่ผลิต ครั้งที่ผลิต และจำนวนที่ผลิต แต่นายศรีสุวรรณ ยังไม่จบ ยังร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่สองคือเทศบาลเมืองลาดสวาย

 

ให้ตรวจสอบต่อไปว่าขณะนี้ยังไม่มีกฤษฎีกาการเลือกตั้ง แล้วตนติดป้ายประชาสัมพันธ์ในที่สาธารณะได้อย่างไร ในเรื่องนี้ตนขอแจ้งนายศรีสุวรรณว่า นายศรีสุวรรณต้องศึกษาก่อนข้อมูลก่อนที่จะร้องเรียนใคร ไม่เช่นนั้นจะเสียรังวัดนักร้องอันดับหนึ่งได้ เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ลงในราชกิจจานุเบกษา หน้าที่ 7 เล่มที่ 139 ตอนที่ 59 ก วันที่ 23 ก.ย.65 ความดังนี้

 

“(๙) กรณีที่ยังไม่มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ผู้สมัครหรือพรรคการเมืองสามารถ ปิดประกาศหรือติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งโดยวิธีการจัดทำ ขนาด จำนวน และสถานที่ ให้ถือปฏิบัติตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งและผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดประกาศกำหนดในการเลือกตั้งครั้งล่าสุด” ตนจึงได้ติดป้ายประชาสัมพันธ์

 

ตนต้องขอขอบคุณนายศรีสุวรรณ เพราะการร้องเรียนทำให้ตนได้ตรวจสอบว่าดำเนินการถูกต้องหรือไม่ หากไม่ถูกต้องตนจะได้ดำเนินการแก้ไข ตนเชื่อว่าการร้องเรียนทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ ที่จะให้การดำเนินการต่างๆ เป็นไปตามระเบียบกฎหมาย ตนไม่เชื่อจริงๆ ว่าการไปร้องเรียนนั้น

 

จะดำเนินการไปเหมือนกับหลายๆ คนที่ผมเคยเจอ คือมีการรับจ้างจากฝ่ายที่ไม่ชอบหรือไม่ถูกกันให้มาแจ้งความ ตนเชื่อว่านายศรีสุวรรณทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งอยากขอให้เรามาช่วยกันประสานหน่วยงานต่างๆ ในการป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ช่วยผู้ป่วยโควิด สร้างงานสร้างอาชีพให้คนในพื้นที่ และมาช่วยแก้ไขปัญหาสาธารณะร่วมกันดีกว่า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube