fbpx
Home
|
ข่าว

“สุริยะ” พร้อมหนุน “ประยุทธ์” เป็นนายกฯ ต่อไป

Featured Image
“สุริยะ” บอกนายกฯสนับสนุนตลอด 4 ปี ยืนยันยังอยู่พปชร. พร้อมหนุน “ประยุทธ์” เป็นนายกฯ ต่อไป

 

 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกระแสข่าวกลุ่มสามมิตรจะย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยระบุว่า การทำงานตลอด 4 ปี ในกระทรวงอุตสาหกรรม ตนได้รับความกรุณาจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการสนับสนุนงานในกระทรวงอุตสาหกรรมมาโดยตลอด รวมถึงสนับสนุนภาคเกษตรกรรมอย่างชาวไร่อ้อยให้มีรายได้ที่ดี และที่สำคัญได้สนับสนุนงบกลางลงไปพัฒนาอาชีพให้กับขาวบ้านในชุมชน

 

ซึ่งสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำมาตนพอใจเป็นอย่างมากจึงยืนยันว่ากลุ่มสามมิตรจะยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐรวมถึงในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะเกิดขึ้น แต่ทั้งนี้ก็มองว่าเป็นเรื่องปกติที่กลุ่มสามมิตรมักจะเป็นเป้าข่าวลือว่าจะย้านพรรคทุกครั้งที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับครม. เป็นเพียงการคาดเดากันไป ตนจึงอยากยืนยันให้ชัดเจน

 

ส่วนที่กระแสพรรคพลังประชารัฐอยู่ในช่วงขาลงนั้น นายสุริยะ เชื่อว่าสิ่งที่รัฐบาลได้ทำมาในช่วงที่ประเทศประสบปัญหาโควิด-19 และสงครามรัสเซีย ยูเครน สามารถแก้ไขปัญหาได้ดีถึงจุดนี้ ก็เชื่อว่าประชาชนจะให้การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ให้ทำงานต่อเนื่องไป

 

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ จำเป็นต้องเป็นพล.อ.ประยุทธ์หรือไม่นั้น นายสุริยะ ย้ำว่า ตนสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนี้หากกลุ่มอื่นย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐกลุ่มสามมิตรจะยังยืนยันในจุดยืนเดิมหรือไม่นั้น นายสุริยะ ระบุว่า ตนไม่สามารถไปบังคับกลุ่มอื่นได้ แต่สามมิตรจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนการปรับ ครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีเพียงผู้เดียว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube