fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” ชื่นชมคนไทยยังป้องกันโควิด-19 เต็มที่

Featured Image
“ธนกร” ชื่นชมคนไทยยังป้องกันโควิด-19 เต็มที่ ลั่น “บิ๊กตู่” บริหารโควิด-19 สำเร็จตามแผน ยก “ศบค.” เป็นโมเดลการบริหารสถานการณ์วิกฤติสะท้อนความสำเร็จ ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกัน

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยที่ผ่านมา เป็นไปอย่างมีระบบ เป็นขั้นเป็นตอนและมีเป้าหมาย มีการจัดตั้งศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เพื่อสื่อสารประชาสัมพันธ์สถานการณ์และข้อมูลที่เป็นประโยชน์สร้างการรับรู้ที่ถูกต้องให้กับประชาชน ตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่มีการแพร่ระบาด

 

โดยมีการประชุมอย่างต่อเนื่อง และสื่อสารเป็นประจำทุกวัน สร้างความเชื่อมั่นให้กับคนไทยรวมทั้งขอยกย่องการทำงานของ ศบค. เป็นแบบอย่างที่ดีที่สุดของความสำเร็จ ที่เกิดจากการทำงานอย่างบูรณาการกันของทุกภาคส่วน จนประเทศไทยได้รับการยอมรับ ชื่นชม และได้รับเกียรติให้เป็นตัวอย่าง “ประเทศที่บริหารจัดการวิกฤตโควิดได้ดีที่สุด” ประเทศหนึ่งในโลกและขณะนี้ได้ปิดศูนย์ ศบค. ไปแล้วเมื่อวันที่ 30 ก.ย.65 ถือเป็นความสำเร็จของรัฐบาลในการบริหารงานในภาวะวิกฤติได้อย่างเป็นรูปธรรม

 

นายธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลก ยาวนานกว่า 2 ปี นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลและผู้อำนวยการ ศบศ. ได้มีการดำเนินงานมาตรการด้านสาธารณสุขควบคู่กับมาตรการทางด้านเศรษฐกิจมาโดยตลอด ทั้งการวางแผนรักษา และการป้องกันด้วยวัคซีน ตลอดจนการช่วยเหลือ เยียวยา และบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนทุกอาชีพ ทุกเพศ ทุกวัยที่ได้รับผลกระทบต่างๆ สามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวัน และประกอบอาชีพได้ท่ามกลางวิกฤติ รวมถึงมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวจนวันนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย และชาวต่างต่างชาติเดินทางเข้ามาประเทศไทย สร้างรายได้หลักให้กลับมาตามลำดับ

 

ขอขอบคุณนายกฯ และ ศบค. คณะแพทย์ บุคคลากรด้านสาธารณสุขรวมทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้อุทิศตน ทุ่มเท เสียสละ และอดทน จนเอาชนะวิกฤติการณ์นี้ไปได้ ความสำเร็จในครั้งนี้ยังสามารถนำมาถอดบทเรียนเพื่อใช้เป็นโมเดลให้กับอีกหลายประเทศในการบริหารจัดการในภาวะวิกฤติได้ต่อไปด้วย นอกจากนี้ขอชื่นชมคนไทยที่ได้เรียนรู้วิธีการรับมือกับโรคระบาด ยังคงป้องกันตนเองอย่างต่อเนื่อง ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เพื่อความปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube