fbpx
Home
|
ข่าว

รบ.เพิ่มช่องทางสื่อสารข้อมูลสถานการณ์น้ำ-พยากรณ์อากาศ

Featured Image
รัฐบาลเพิ่มช่องทาง สื่อสารข้อมูลสถานการณ์น้ำ-พยากรณ์อากาศ อุตุฯแจ้ง 8-10 ต.ค. นี้ฝนยังตกต่อเนื่องทุกภาค ขณะ 11-17 ต.ค.คาดฝนลดลง

 

 

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลได้เพิ่มช่องทางการสื่อสารข้อมูลสถานการณ์น้ำและการพยากรณ์อากาศ ผ่านทางแอปพลิเคชั่น ThaiWater และการแจ้งเตือนภัยพิบัติล่วงหน้าผ่านแอปไลน์ LINE ALERT เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากหน่วยงานผู้เกี่ยวข้อง นำไปสู่การเตรียมความพร้อมต่อสถานการณ์ต่างๆ

 

สำหรับการคาดการณ์สภาพอากาศในช่วง 8-10 ต.ค.นี้ กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า จะยังมีฝนตกต่อเนื่องในทุกๆภาค และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสานตอนล่างภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.ปริมณฑล และภาคใต้ ยังต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ คลื่นลมฝั่งอันดามันมีกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรง ชาวเรือต้องระวังการเดินเรือในระยะนี้ซึ่งปัจจัยที่มีฝนในช่วงนี้มาจากมวลอากาศเย็น (ความกดอากาศสูง) จากประเทศจีนปกคลุมภาคเหนือตอนบน ภาคอีสานตอนบน และทะเลจีนใต้ ในขณะที่ลมตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้าปกคลุมภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก ภาคใต้ และอ่าวไทย จึงทำให้มีฝนในบริเวณดังกล่าว

 

ส่วนช่วงวันที่ 11-17 ต.ค.นี้ คาดว่าจะมีฝนลดน้อยลงโดยเฉพาะทางตอนบนของประเทศ อากาศเย็นลง ฝนยังมีเกิดขึ้นได้ในบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม. และปริมณฑลส่วนภาคใต้จะเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ เนื่องจากจะมีมวลอากาศเย็น แผ่ลงมาปกคลุมทางภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ลมเริ่มเปลี่ยนทิศทางเป็นลมตะวันออกตะวันออกเฉียงเหนือมากขึ้นอากาศจะเริ่มเย็นลง

 

ทั้งนี้ยังต้องติดตามหย่อมความกดอากาศต่ำทางด้านตะวันออกของประเทศเวียดนาม ช่วงวันที่ 12-16 ต.ค.65 ซึ่งอาจจะทำให้มีฝนเกิดขึ้นทางภาคอีสานได้ อย่างไรก็ตามข้อมูลนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ และขอเน้นย้ำว่า ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศร้ายแรงเกิดขึ้น กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศเตือนอย่างเป็นทางการล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube