fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐชา” แจงข้อกล่าวหา “ศรีสุวรรณ” ปัดสอดไส้ยกเลิกม.112

Featured Image
“ณัฐชา” แจงข้อกล่าวหา”ศรีสุวรรณ” ปัดสัมนาสอดไส้ยกเลิกม.112 ยันคุยทิศทางการเมืองของประเทศไทยก่อนการเลือกตั้ง

 

 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ประธานกรรมาธิการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวชนและการมีส่วนร่วมของประชาชน และ ส.ส. เขตบางขุนเทียน พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา กล่าวหาว่ากรรมาธิการพัฒนาการเมืองฯจัดสัมนาสอดไส้ยกเลิกม.112 และทราบว่าวันนี้จะไปร้องต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)ให้ตรวจสอบ ว่า ในฐานะประธานกรรมาธิการพัฒนาการเมืองฯ

 

ขอแจ้งให้ทราบข้อเท็จจริงก่อนว่างานดังกล่าวเป็นงานของกรรมาธิการเพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ในงานมีวิทยากรหลากหลาย ทั้งอดีตนักการเมือง นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย อดีตผู้ต้องหาคดีการเมือง หัวข้อที่พูดคุยกับคือทิศทางการเมืองของประเทศไทยก่อนการเลือกตั้งปี 2566 จุดประสงค์ในการจัดงานต้องการเปิดพื้นที่สาธารณะในการแสดงความคิดเห็นอย่างปลอดภัย นี่คือความคาดหวังที่สังคมไทยควรทำให้เกิดขึ้น

 

เรามีคนจำนวนมากที่ถูกคุมขังแค่จากการแสดงความเห็นทางการเมือง กลับกันเราก็มีคนที่ปิดหูรับไม่ได้เมื่อมีการพูดถึงความบิดเบี้ยวของกระบวนการต่างๆ ที่พยายามกำจัดนักการเมืองหรือพรรคการเมืองที่เกิดขึ้นแค่เพราะต้องการทำในสิ่งที่ถูกต้อง ตรงไปตรงมา ในงานนี้ตนไม่แน่ใจว่านายศรีสุวรรณได้ฟังเนื้อหาภายในงานทั้งหมดหรือไม่

 

หรือแค่เห็นว่าในงานมีใครเป็นวิทยากรก็กระตุกต่อมร้องให้ทำงานทันที จริงๆ ประเทศนี้เต็มไปด้วยความไม่ชอบธรรม คนที่ไม่มีสิทธิ์มีเสียงถูกเอาเปรียบ จำเป็นมากที่ต้องมีนักร้องเพื่อประโยชน์ต่อคนที่เสียงดังไม่พอ ตนคิดว่าอาชีพนายศรีสุวรรณจะมีประโยชน์มากหากร้องอย่างมีสติและอยู่บนหลักการสักนิด ครั้งหน้าหากกรรมาธิการจัดงาน ตนจะส่งหนังสือเชิญนายศรีสุวรรณเข้าร่วมเป็นวิทยากรด้วย เผื่อจะได้ถ่ายทอดอะไรให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมบ้าง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube