fbpx
Home
|
ข่าว

มท.1 ยังมั่นใจสถานการณ์น้ำ จะไม่ซ้ำรอยปี 54

Featured Image
มท.1 ยังมั่นใจสถานการณ์น้ำ จะไม่ซ้ำรอยปี 54 ลุ่มเจ้าพระยาระบายน้ำต่อเนื่องแต่ไม่กระทบกทม. อุบลฯรับน้ำมาก 8 ตค.นี้ สั่งเร่งสำรวจความเสียหายเยียวยาประชาชน

 

 

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในขณะนี้ว่า ในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ จังหวัดอุบลราชธานี จะเป็นจุดพักน้ำที่มีปริมาณมาก
เพราะน้ำที่ระบายจากลุ่มน้ำชี จะไหลผ่านจากชัยภูมิ ไปยังขอนแก่น และจบที่อุบลราชธานี แต่ปริมาณน้ำในแม่น้ำโขง ยังต่ำกว่าตลิ่ง จึงจะเร่งระบายน้ำเพื่อบรรเทาสถานการณ์

 

ส่วนสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำเจ้าพระยา การระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา รวมถึงเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์นั้น พล.อ.อนุพงษ์ ยืนยันว่า แม้จะยังมีการระบายน้ำต่อเนื่อง แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อกรุงเทพมหานคร

 

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังมั่นใจว่า สถานการณ์น้ำในขณะนี้ จะไม่ซ้ำรอยเหมือนกันอุทกภัยในปี 2554 หากไม่มีพายุหมุนฤดูร้อน หรือร่องมรสุมอีก ซึ่งในเร็ว ๆ นี้ แม้จะมีร่องมรสุมรอขึ้นฝั่ง
แต่มีอิทธิพลจากความกดอากาศจีน ทำให้ร่องมรสุมอ่อนกำลังลง ดังนั้น ภาคกลาง อีสาน และเหนือ จึงจะได้รับผลกระทบน้อย แต่ในปี 2554 มีพายุหมุนฤดูร้อนถึง 3 ลูก และร่องมรสุม
พาดผ่านถึง 3 ครั้ง จึงทำให้เกิดผลกระทบมาก แต่ขณะนี้ มีเพียงจังหวัดอุบลราชธานีเท่านั้นที่น่ากังวล แต่พื้นที่อื่น ๆ มั่นใจว่า บริหารจัดการได้

 

ส่วนการเยียวยาช่วยเหลือประชาชนนั้น พล.อ.อนุพงษ์ ย้ำว่า นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้เร่งสำรวจ เพื่อเตรียมการเยียวยาประชาชนแล้ว และเจ้าหน้าที่ ก็ได้เตรียมข้อมูลไว้พร้อมแล้ว
เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย ก็จะเร่งสำรวจ และจ่ายเงินเยียวยา ฟื้นฟูที่อยู่ที่อาศัยของประชาชนต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube