fbpx
Home
|
ข่าว

“เลิศศักดิ์” จี้นายกฯสั่งมหาดไทย เร่งช่วยน้ำท่วม

Featured Image
“เลิศศักดิ์” จี้นายกฯสั่งมหาดไทย เร่งช่วยเหลือประชาชนน้ำท่วม รับ ส.ส.ติดขัดกฎ 180 วัน ม่สามารถช่วยเหลือ ทำได้เพียงให้กำลังใจ

 

 

นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ส.ส. จ.เลย และ กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีได้ต่อ ว่า ตอนนี้ประชาชนกำลังเผชิญกับอุทกภัย

 

ดังนั้นจึงเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยสนับสนุนอุปกรณ์และงบประมาณให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ตนเองเป็นส.ส.แต่ด้วยกฎเหล็กของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำให้ตนไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ ทำได้เพียงให้กำลังใจประชาชนเท่านั้น

 

ทั้งนี้ จากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ชัดเจนว่าพล.อ.ประยุทธ์ต้องการอยู่ในอำนาจต่อไป และตลอดเวลาที่เคยให้คำมั่นไว้ แต่ไม่เคยปฏิบัติเลย อย่างเรื่องการปฏิรูปในด้านต่างๆ 8 ปี ที่ผ่านมาไม่ได้ทำ

 

ทำให้เกิดรัฐราชการรวมศูนย์แบบสมบูรณ์แบบ ช่วงเวลาที่พล.อ.ประยุทธ์กลับมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แม้เหลือเพียงน้อยนิดแต่อยากขอให้เร่งรัดยกเลิกคำสั่งคสช.ที่8/2560

 

เรื่องการขับเคลื่อนบริหารงานบุคคลท้องถิ่น เป็นการรวมศูนย์บริหารงานบุคคลมาไว้ที่ส่วนกลางส่งผลทำให้เกิดความล่าช้าในการจัดสรรบุคคลเข้าสู่ตำแหน่งส่งผลทำให้เกิดการทุจริตในหน้าที่ และขอให้เร่งรัดยกระดับองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)

 

ให้เป็นเทศบาลจะทำให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นเหลือเพียงเทศบาลและอบจ. ทำให้การบริหารงานง่ายขึ้น จึงขอให้พล.อ.ประยุทธ์ปฏิบัติตามคำมั่นที่เคยให้ไว้กับประชาชนในเรื่องการกระจายอำนาจและการปฏิรูปเวลาที่เหลือเพียงพอที่จะดำเนินการเรื่องดังกล่าวให้แล้วเสร็จ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube