fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯให้กำลังใจจนท.สกัดโควิดมั่นใจคุมได้

Featured Image
นายกรัฐมนตรี มั่นใจคุมโควิดได้ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทำงานหนัก คาดวัคซีนเริ่มใช้ใน ก.พ.- เข้มจุดตรวจป้องกันคนลักลอบ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรับทราบความคืบหน้าการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทั้งการแพทย์ สาธารณสุข การดูแลคนไทยเดินทางกลับจากต่างประเทศ การยับยั้งการกระทำผิดกฎหมาย รวมทั้งเตรียมพร้อมวัคซีนเพื่อคนไทย ส่วนด้านการยับยั้งการแพร่ระบาดภายในประเทศ มีการจัดตั้งจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 โดยเหล่าทัพและตำรวจทั่วประเทศ 1,522 จุด รวมทั้งจัดชุดสายตรวจคัดกรองบุคคล เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 อย่างต่อเนื่อง ขณะที่การดำเนินการป้องกันและสกัดกั้นผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยกระทรวงมหาดไทยตั้งจุดตรวจและจุดสกัด จำนวน 127 จุด ตรวจคัดกรองบุคคล จำนวน 9,882 คน

สำหรับความคืบหน้าการพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคโควิด–19 คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติมีแผนการกระจายวัคซีน 63 ล้านโดส โดย 2 ล้านโดสให้กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และอีก 61 ล้านโดสจะกระจายไปยังจังหวัดที่พบผู้ป่วย โดยวางแผนฉีดวัคซีน 10 ล้านโดสต่อเดือน มีโรงพยาบาลรัฐและเอกชนให้บริการกว่า 1,000 แห่งและอยู่ระหว่างการพิจารณาขยายไปให้บริการ ณ รพ.สต ด้วย ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มใช้วัคซีนได้ภายในเดือน ก.พ. 2564

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีมอบกำลังใจแก่ผู้ปฎิบัติหน้าที่ทุกหน่วยงาน พร้อมย้ำว่าเมื่อทราบปัญหาแล้วต้องเร่งดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว และพร้อมเข้าร่วมแก้ปัญหาของทุกหน่วยงาน ด้วยความมั่นใจว่าโควิด-19 สามารถควบคุมได้ เพราะคนไทยร่วมมือกันด้วยดีตามแนวทาง “รวมไทย สร้างชาติ ฝ่าวิกฤตโควิด-19

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube