fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอสุกิจ” รับนส.ขอหนุนร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชงวิชาการ

Featured Image
“หมอสุกิจ” รับหนังสือขอสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ด้านวิชาการ งานวิจัย ฝึกอบรม

 

 

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายณัฐกานต์ ชูชนะ เลขานุการคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจาก นางเพียงฤทัย วรดิถี ประธานวิสาหกิจชุมชนวรดิถี และ รศ.พิพัฒน์ นนทนาธรณ์ นายกสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย และคณะ เรื่อง ขอสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. …. ด้วยสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทยเป็นองค์กรที่มีฐานะเป็นนิติบุคคล

 

มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานทางด้านวิชาการ งานวิจัย การจัดฝึกอบรม การให้คำปรึกษาด้านการวิจัยและการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ รวมทั้งการประสานความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทยได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานด้านกัญชากัญชง โดยมีการจัดฝึกอบรมให้ความรู้ทางด้านกัญชาทางการแพทย์กับประชาชนและเป็นพี่เลี้ยงให้กับวิสาหกิจชุมชนในการประสานงานเพื่อลงนามในบันทึกข้อตกลงในการปลูกกัญชาทางการแพทย์หลายแห่ง

 

ทั้งนี้ ตามที่สภาผู้แทนราษฎรมีมติให้ถอนร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. …. กลับไปพิจารณาใหม่ สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย โดยคณะทำงานวิจัยกัญชาทางการแพทย์และสมุนไพรเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้จัดประชุมสนทนากลุ่มเพื่อพิจารณาสถานการณ์ในการออกกฎหมายทางด้านกัญชาและได้มีมติสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. …. จึงขอส่งรายงานการสนทนากลุ่มนโยบายกัญชาทางการแพทย์ ปัญหา ข้อโต้แย้ง และข้อเสนอแนะของร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. …. และรายชื่อผู้สนับสนุน โดยหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. …. ได้ผ่านการพิจารณาและตราเป็นกฎหมายเพื่อพัฒนาวงการกัญชาและประเทศชาติต่อไป

 

ด้าน นพ.สุกิจ กล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube