fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย จี้ กกต.ทบทวนกฏ 180 วัน

Featured Image
ไทยสร้างไทย จี้ กกต.ทบทวนกฏ 180 วัน จำกัดสิทธิและเสรีภาพ อัดรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าช้า

 

 

 

นายประเวศร์ วัลลภบรรหาร กรรมการบริหารพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงผลกระทบของ “พายุไต้ฝุ่นโนรู” และน้ำป่าไหลหลาก ทำให้เกิดสภาพน้ำท่วมอย่างฉับพลันในหลายจังหวัด ว่า สร้างความเสียหายพื้นที่การเกษตร การเดินทางเส้นทางสัญจร และการดำรงชีวิตของพี่น้องประชาชน ทั้งการซื้อหาของกิน เช่น ข้าวสาร น้ำดื่ม สิ่งของจำเป็น ไม่อาจหาซื้อได้

 

แต่ตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดให้ในช่วง 180 วัน ก่อนครบวาระของรัฐบาลวันที่ 24 มีนาคม 2566 ห้ามนักการเมืองเข้าให้ความช่วยเหลือกับประชาชน ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน ด้วยเหตุผลเพียงว่าจะเป็นการหาเสียงสร้างคะแนนนิยมให้กับตนเอง และพรรคการเมือง

 

ในขณะที่รัฐบาล หรือ หน่วยงานของรัฐก็ไม่สามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมากแต่ระเบียบของกกต. กลับจำกัดสิทธิและเสรีภาพ ในการได้รับความช่วยเหลือจากบุคคลที่เรียกว่า “นักการเมือง ซึ่งควรจะสามารถดำเนินการได้ ภายใต้ความเป็นมนุษยธรรม

 

ดังนั้น จึงขอให้ กกต.ทบทวน เพื่อดำเนินการพิจารณาให้ถี่ถ้วน จะสามารถยกเว้นกรณีภัยพิบัติได้หรือไม่ เพราะการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้พ้นจากความเดือดร้อนโดยเร็ว สำคัญกว่าการมาเฝ้าระวังว่าพรรคการเมืองจะได้รับคะแนนนิยม ซึ่งตน เชื่อมั่นว่าพัฒนาการทางการเมือง ได้ยกระดับการตัดสินใจพี่น้องประชาชนขึ้นมามากแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube