Home
|
ข่าว

“ส.ว.สุรชัย ดนัยตั้งตระกูล” ถึงแก่อนิจกรรม

Featured Image
“ส.ว.สุรชัย ดนัยตั้งตระกูล” ถึงแก่อนิจกรรม พิธีรดน้ำศพในวันนี้ ศาลา 12 วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล สมาชิกวุฒิสภา ได้ถึงแก่อนิจกรรม โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันนี้ ที่ ศาลา 12 วัดพระศรีมหาธาตุ วรมหาวิหาร บางเขน กรุงเทพฯ จากนั้น จะสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 5 คืน ตั้งแต่วันที่ 1-5 ตุลาคม 2565 และพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 6 ตุลาคม 2565 เวลา 13.00 นาฬิกา

 

นายสุรชัย เกิดเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2493 เคยดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดร้อยเอ็ด พ.ศ. 2543-2549 โดยมีตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการการคลัง การธนาคาร และสถาบันการเงิน วุฒิสภา ปัจจุบัน มีตำแหน่งสำคัญในวุฒิสภา ได้แก่ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา และที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการเศรษฐกิจ การเงิน และการคลัง วุฒิสภา

 

ทั้งนี้ การถึงแก่อนิจกรรมของนายสุรชัย ทำให้จำนวนสมาชิกวุฒิสภา คงเหลืออยู่ขณะนี้ 244 คน โดยเป็นการว่างลงหลัง พล.ร.อ. ชุมนุม อาจวงษ์ ถึงแก่อนิจกรรม และการเกษียณอายุราชการ ของผู้บัญชาการเหล่าทัพ

 

สำหรับรายชื่อบุคคลสำรอง สำหรับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา ตามประกาศคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ ฉบับที่ 2/2565 เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อแต่งตั้งเป็น สมาชิกวุฒิสภา แทนตำแหน่งที่ว่าง ในลำดับถัดไป ได้แก่ นายประพันธุ์ คูณมี อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พ.ศ. 2549-2550

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube