fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” รอเหมาะสมคุยนายกฯปรับครม.แทน “นิพนธ์”

Featured Image
“จุรินทร์” รับรอคุยนายกฯปรับครม.แทน”นิพนธ์” ไม่กังวลกลุ่มเห็นต่างวาระ8ปี ชี้ประชาธิปไตยสามารถแสดงออกได้ เชื่อมีทางออกเสมอ

 

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อและจากวาระที่เหลืออยู่

 

ถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์จะมีการปรับ ครม. หรือไม่ เนื่องจาก นายนิพนธ์ บุญญามณี ได้ลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า คนที่จะมาแทน หรือจะมีการปรับอย่างไรต่อไป คงเป็นเรื่องที่ตนเองต้องหารือกับนายกรัฐมนตรีก่อน เพราะผู้ที่มีอำนาจปรับ และทูลเกล้าฯ ถวายรายชื่อนั้น เป็นนายกรัฐมนตรี
ทั้งนี้ คงจะต้องดูช่วงเวลาที่เหมาะสม และนายกรัฐมนตรี ก็คงจะต้องให้เวลาที่เหมาะสมด้วย แต่คงไม่ยากอะไร เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะได้มีการหารือกัน

 

 

ส่วนผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ จะส่งผลต่อการตัดสินใจในการเลือกนายกฯ ในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตอบล่วงหน้าไม่ได้ ต้องอยู่ที่เสียงของประชาชน แต่ถ้าดูสถานการณ์ทางการเมือง ช่วงเวลานี้ ก็ต้องถือว่า กำลังเดินเข้าสู่โหมดเลือกตั้งแล้ว ดังนั้น แต่ละพรรคการเมืองก็เตรียมพร้อมอยู่ ทั้งตัวบุคคล ผู้สมัคร หรือจะเป็นเรื่องนโยบาย และการเตรียมการด้านอื่นๆ

 

 

สำหรับกลุ่มประชาชนที่มีความคิดแตกต่างกันในเรื่องวาระการดำรงนายกรัฐมนตรี ของ พล.อ. ประยุทธ์ นั้น มองว่า ในฐานะเป็นนักการเมือง ในระบอบประชาธิปไตย จึงมองเรื่องความเห็นต่าง ที่เป็นเรื่องปกติ ทุกสังคมที่เป็นประชาธิปไตย ประชาชนก็สามารถมีความเห็นต่างได้ แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับกฎเกณฑ์กติกาทั้งหมด เชื่อว่า ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการของกฎเกณฑ์ กติกา ทุกอย่างก็ไปได้ แล้ว มีทางออกเสมอ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube