Home
|
ข่าว

สร้างอนาคตไทยจี้กกต.เร่แบ่งเขตเลือกตั้ง

Featured Image
สร้างอนาคตไทย เรียกร้อง กกต.รีบแบ่งเขตเลือกตั้ง เพื่อความเท่าเทียม-ความพร้อมจะเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้กลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง

 

 

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ในฐานะประธานภาคกรุงเทพฯ และนายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรค เปิดศูนย์ประสานงานพรรค เขตยานนาวาบางคอแหลม ซึ่งมีนายพงศพัศ กตคุณวิสิทธิ์ เป็นผู้ประสานงานพรรคในพื้นที่

 

โดยนายสุรนันทน์ กล่าวว่า ศูนย์ประสานงานพรรค ไม่ใช่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง ศูนย์ประสานงานพรรคจะต้องทำงานต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับการเลือกตั้ง เพราะเราตั้งใจเปิดศูนย์ขึ้นมาเพื่อเป็นตัวกลางในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ พรรคสร้างอนาคตไทยได้มีชุดความคิดใหม่ๆ เพื่อนำมาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ แก้ปัญหาความไม่ยุติธรรมและความเหลื่อมล้ำทางการเมืองและสังคม

 

และระหว่างพบปะประชาชน ก็ได้รับเรื่องร้องทุกข์เกี่ยวกับปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ที่นับวันจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงปัญหาชุมชนที่อยู่อาศัยที่ยังไม่ได้รับการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พรรคจะนำปัญหาต่างๆเข้าที่ประชุมเพื่อร่วมกันพิจารณาหาทางแก้ไขต่อไป โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด เรายืนยันจะต่อต้านยาเสพติดทุกประเภท และจะร่วมกันขจัดให้หมดสิ้นไปจากสังคมไทยทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย

 

โดยนายสุรนันทน์ ได้เรียกร้องไปยัง กกต. ว่า ถึงแม้จะออกกฎ ระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ มามากมาย แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือควรรีบแบ่งเขตพื้นที่การเลือกตั้งทั้ง 400 เขตให้ชัดเจนเพราะขณะนี้ผู้ที่ลงสมัครหน้าใหม่ก็จะเสียเปรียบเจ้าของพื้นที่เดิม เนื่องจากไม่สามารถรู้ได้ว่าพื้นที่ของตัวเองมีขอบเขตแค่ไหน เพราะฉะนั้น กกต. จะต้องเร่งในเรื่องนี้ เพื่อที่ทุกคนจะได้มีโอกาสในการแนะนำตัวให้ประชาชนรู้จักอย่างเท่าเทียมกัน

 

ด้านนายสันติ ระบุว่า พรรคสร้างอนาคตไทย มีแนวคิดที่จะแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในขณะนี้ โดยมองว่าถึงแม้ไม่มีโควิด ความล้มเหลวของภาคเศรษฐกิจก็จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะรัฐบาลมีวิธีการบริหารงานที่ผิดพลาดมาโดยตลอด เราจึงไม่สามารถให้คนเก่าๆ ความคิดเก่าๆ บริหารประเทศต่อไปได้ พรรคสร้างอนาคตไทยจึงขอนำเสนอชุดความคิดใหม่ นโยบายใหม่ ซึ่งสามารถทำได้จริง และจะร่วมกันแก้วิกฤติปัญหาเศรษฐกิจให้ประชาชนกลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

 

ทั้งนี้นายสันติ กล่าวถึง กองทุนสร้างอนาคตไทย 3 แสนล้านบาทอีกด้วยว่า ไม่ได้เกิดจากการกู้เงิน แต่จะเป็นการจัดสรรงบประมาณใหม่ โดยนำเงิน 1 แสนล้านบาทไปใช้แก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชน พักชำระหนี้แบบพักดอกเบี้ยและเงินต้น 5 ปี อีก 2 แสนล้านบาท นำไปเสริมทักษะ เติมทุนใหม่เพิ่มช่องทางในการทำมาหากินให้กับประชาชนต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube