fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยขอบคุณชาวร้อยเอ็ดเชื่อปชช.ต้องการเปลี่ยนแปลง

Featured Image
พรรคเพื่อไทยขอบคุณชาวร้อยเอ็ด หลังชนะเลือกตั้งนายก อบจ.แบบแลนด์สไลด์ ชี้ ประชาชนหมดความอดทน ต้องการความเปลี่ยนแปลง

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขอบคุณชาวจังหวัดร้อยเอ็ดทุกคนที่ได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด และได้มอบคะแนนความไว้วางใจกับนายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ ผู้สมัคร นายก อบจ.จากพรรคเพื่อไทย จนได้คะแนนเป็นลำดับ 1 อย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งการที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย เพราะประชาชนต้องการให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาแก้ไขปัญหาความทุกข์ยาก ดูแลชีวิตความเป็นอยู่ มาช่วยแก้ไขปัญหาในระดับท้องถิ่นเพื่อสะท้อนส่งต่อไปยังปัญหาระดับชาติ คือเศรษฐกิจปากท้องที่ประชาชนกำลังลำบากทั่วประเทศ และต้องการได้รับการแก้ไข

 

ซึ่งจากผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด และย้อนหลังไปถึงผลการเลือกตั้ง อบจ.กาฬสินธุ์ ก่อนหน้านี้ สะท้อนให้พรรคเพื่อไทยได้ตระหนักว่า พรรคเพื่อไทยจะต้องทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากให้ประชาชน เราต้องทำในสิ่งที่รับปากไว้เพื่อคืนคุณภาพชีวิต คืนเศรษฐกิจปากท้องให้กับประชาชน

 

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวอีกว่า การชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย จึงเป็นความจำเป็น เพราะหากประชาชนต้องการออกจากวิกฤตของประเทศที่กำลังประสบในขณะนี้ หากต้องการคุณภาพชีวิต และอนาคตลูกหลานที่มีโอกาสชีวิตที่ดีกว่า พรรคเพื่อไทยจำเป็นต้องขอฉันทามติจากพี่น้องประชาชนให้เกินกึ่งหนึ่งขึ้นไปในทุกการเลือกตั้ง

 

หากพรรคเพื่อไทยไม่ชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ จะไม่สามารถนำนโยบายที่เสนอไปปฏิบัติตอบสนองพี่น้องประชาชนได้ แม้แต่การเลือกนายกรัฐมนตรีที่ ส.ว.ยังมีอำนาจเลือกนายกฯอยู่ จึงมีความจำเป็นต้องได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งของสภา ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถหลุดพ้นจากกรอบ กติกาที่ครอบจำกัดเราอยู่ในเวลานี้ได้

 

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ชัยชนะจากผลการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมา ทั้งการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ ส.ก. 20 ที่นั่ง ชัยชนะในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ (อบจ.) เมื่อวันที่ 16 ส.ค.65 นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล จากพรรคเพื่อไทยชนะขาดลอยแบบแลนด์สไลด์ ทิ้งห่างอันดับ 2 และล่าสุดกับชัยชนะของนายก อบจ.ร้อยเอ็ดอย่างไม่เป็นทางการเมื่อวันที่ 25 ก.ย.ของนายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ จากพรรคเพื่อไทย ที่ชนะการเลือกตั้งขาดลอยแบบแลนด์สไลด์อีกครั้ง

 

 

โดยคะแนนที่ประกาศอย่างไม่เป็นทางการ นายเศกสิทธิ์ได้ 301,187 คะแนน ทิ้งห่างคะแนนจากอันดับสอง ทั้งหมดชี้ให้เห็นว่าประชาชนไม่เอาระบอบเผด็จการ และสิ่งเหล่านี้เป็นสัญญาณที่ดีให้กับพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า ในสองประเด็น ได้แก่ ประชาชนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง การที่นายเสกสิทธิ์ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด และชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ สะท้อนให้เห็นว่า

 

ประชาชนไม่ต้องการตัวแทนที่มาจากผู้มีอำนาจในปัจจุบันอีกต่อไป และสังคมไทยมีความคาดหวังอยากได้ผู้นำประเทศคนใหม่จากการเลือกตั้ง เพราะตลอด 8 ปีที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นว่าผู้นำที่มาจากเผด็จการและสืบทอดอำนาจไม่มีความรู้ความสามารถที่จะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้ ทั้งปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ปัญหาปากท้อง การทุจริตคอร์รัปชัน

 

พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณชาวร้อยเอ็ด ที่ส่งสัญญาณความต้องการอยากเปลี่ยนแปลง อยากจะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น การชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ หมายถึงเสียงของประชาชนที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงในอนาคต พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าจะทำงานหนักให้ประชาชนเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นนิมิตหมายที่ดีให้กับพรรคเพื่อไทยแต่เราจะไม่ประมาท จะยังคงมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube