fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ”เตรียมล่าชื่อส.ส.ยื่นถอดถอน”การุณ”

Featured Image
เปิดศึกเพิ่ม! “สิระ”เตรียมล่าชื่อส.ส.ยื่นถอดถอน “การุณ” เคยต้องคําพิพากษาอันถึงที่สุดกระทําการอันเป็นการทุจริตในการเลือกตั้ง

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เป็นบุคคลต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (11) หรือไม่ เนื่องจากเคยต้องคําพิพากษาอันถึงที่สุดว่ากระทําการอันเป็นการทุจริตในการเลือกตั้ง ระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้ร้อง กับนายการุณโหสกุล ส.ส.เขตดอนเมือง กทม.พรรคเพื่อไทย ในข้อหาปราศรัยจงใจใส่ร้าย นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ทำให้นายการุณ ถูกศาลมีคำสั่งให้ตัดสิทธิ์การเลือกตั้งเป็นเวลา 5 ปี

ทั้งนี้ เมื่อได้รับข้อมูลครบถ้วนและหากพบว่านายการุณ ขาดคุณสมบัติจริง ตนก็จะรวบรวมรายชื่อ ส.ส.50 คน เพื่อยื่น นายชวน หลีกภัยประธานสภาฯ เพื่อขอให้ส่งเรื่องนี้ไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยให้นายการุณหยุดปฏิบัติหน้าที่ และถอดถอนออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้งส่งเรื่องไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองด้วย และถ้าหากมีความผิดก็ต้องชดใช้ค่าเสียหายจากการเลือกตั้งกว่า 30 ล้านบาท และคืนเงินเดือนที่ได้รับจากการเป็น ส.ส.ทั้งหมด รวมทั้งมีโทษจำคุกตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube