fbpx
Home
|
ข่าว

คณะหลอมรวมจัดกิจกรรมเสวนานับหนึ่งประเทศไทย

Featured Image
คณะหลอมรวมประชาชน จัดกิจกรรมเสวนานับหนึ่งประเทศไทยหลัง 30 ก.ย. จตุพร ยืนยันนัดชุมนุม 30 ก.ย.นี้ มองชัยวุฒิกระจอก เมินคำขู่ไม่ให้จัดชุมนุม ชี้ไม่มีการเลือกตั้งเพราะ 3 ป.

 

 

นาครทรรพ นักวิชาการรัฐศาสตร์และนักวิชาการอิสระ, นายพิภพ ธงไชย ประธานที่ปรึกษาญาติวีรชนพฤษภา 35, นายสุริยะใส กะตะศิลา คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคมมหาวิทยาลัยรังสิต และนายสาวิทย์ แก้วหวาน ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย หรือคสรท. ร่วมงานเสวนาครั้งนี้

 

โดยก่อนการจัดเสวนาคณะหลอมรวมประชาชนนำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประเทศไทย และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา พร้อมคณะร่วมกันแถลงข่าว โดยนายจตุพร ยืนยันว่า การชุมนุมมีการนัดหมายเดิมไม่เปลี่ยน คือ วันที่ 30ก.ย.นี้ เวลา 17.00น.ที่แยกราชประสงค์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข้อมูลว่าจะมีข่าวดีจากทุนใหญ่หลัง 30 ก.ย.นี้

 

ซึ่งเป็นทุนที่ใกล้ชิดกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่พักงานอยู่ตอนนี้ และตลอดที่คณะหลอมรวมฯ ออกมาเคลื่อนไหว รัฐบาลหลีกเลี่ยงที่จะออกมาตอบโต้กับคณะหลอมรวม เพราะ คณะหลอมรวมไม่เอา 3 ป.

 

ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องของประเทศชาติไม่ใช่เรื่องของคนใดคนหนึ่ง จนกระทั่งเมื่อวานนี้(24 ก.ย.65) มีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ออกมาพูดถึงการออกมาเคลื่อนไหวในวันที่ 30 ก.ย.นี้ว่าถ้าเคลื่อนไหวมากๆจะไม่มีการเลือกตั้งนั้นนายจตุพร ระบุว่า นายชัยวุฒิต้องรู้จักพวกตน ว่าไม่ใช่คนที่ใครจะมาขู่อะไรง่ายๆ เพราะในสายตาของตน นายชัยวุฒิ กระจอกมาก และหากไม่มีการเลือกตั้งจริง สาเหตุเกิดจากการออกแบบของ 3ป. ไม่ใช่กลุ่มผู้ชุมนุม

ดังนั้นหน้าที่ของคณะหลอมรวมประชาชน คือ นับหนึ่งประเทศไทย ส่วนกรณีที่อ้างเรื่องการประชุมเอเปคนั้น ทางคณะหลอมรวม ก็ยืนยันว่า ไม่เข้าไปยุ่ง แต่ย้ำว่า ยังไงก็ไม่เอาอำนาจ 3 ป.แน่นอน ทั้งนี้มองว่าถ้าประเทศไม่มีการเลือกตั้งก็เพราะ 3 ป. ออกแบบไม่ให้มีการเลือกตั้ง ไม่ใช่เพราะทางคณะหลอมรวมออกไปชุมนุม ดังนั้นถ้าจะเริ่มต้นนับหนึ่งประเทศไทยก็จะต้องจัดการนักการเมืองของกลุ่มทุนต่างๆเหล่านี้ก่อนด้วย

 

ด้านนายนิติธร ระบุว่า ประเด็นปัญหาของประเทศมี 2 ประการ คือ การไม่ชอบด้วยกฎหมายที่ดำรงอยู่เต็มไปหมด และขณะนี้ได้ส่งผลชัดเจนว่ากฎหมายที่มีอยู่ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ กรณีที่เกิดความเสียหายกับประเทศ เช่น กรณีโรงพักร้างที่กฎหมายจัดการไม่ได้ ส่วนอีกประการคือความชอบธรรมทางการเมือง ซึ่งเกิดความไม่ชอบธรรมมาแล้วกว่า 9 ปี ตั้งแต่มีส.ว. และยังดำรงอยู่จนถึงวันนี้

ส่วนกรณีที่นายชัยวุฒิ ออกมาพูดขู่เรื่องการชุมนุมนั้น ตนมองว่า หน้าที่ของนายชัยวุฒิ คือการบริหารราชการแผ่นดิน ทั้งเว็บพนัน ฟอเร็กซ์ บิทคับ ต่างๆที่ทำความเสียหายให้กับประชาชนจำนวนมาก อยู่ในความรับผิดชอบของนายชัยวุฒิหรือไม่ จึงมองว่าเรื่องบริหารราชการไม่เอาแต่เรื่องการเมืองอดไม่ ซึ่งถ้าการการเลือกตั้งไม่เกิดขึ้นในวันนี้ ก็เป็นเพราะนายชัยวุฒิพูดเอง เป็นเรื่องของนักการเมืองและรัฐบาลไม่ใช่เรื่องของคณะหลอมรวม ทั้งนี้ยังมองอีกว่า สิ่งที่ประชาชนโกรธแค้นมาตลอด 9 ปีจะอยู่ด้วยความโกรธแค้นไม่ได้ ดังนั้นวันที่ 30ก.ย.นี้จึงเห็นว่าจะต้องออกมาจัดการและเริ่มต้นนับหนึ่งประเทศไทยด้วยกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube