fbpx
Home
|
ข่าว

ซูเปอร์โพล คนมอง””ทักษิณ” ดูถูกดูแคลนทหาร

Featured Image
ซูเปอร์โพล คนมอง””ทักษิณ” ดูถูกดูแคลนทหารเป็นหัวหน้ายาม ชู “บิ๊กตู่” แก้ปัญหาขัดแย้งของคนในชาติ ขณะ”จุรินทร์” แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชน

 

 

ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ จำนวน1,952 ตัวอย่าง เรื่อง หัวหน้ายาม กับ จุดเด่น นักการเมืองระหว่างวันที่ 21 – 24 กันยายน พ.ศ. 2565จากกรณีข่าวอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ออกมาระบุว่า ทหารเป็นเสมือนหัวหน้ายาม นั้น เมื่อถามประชาชนถึงการรับรู้ อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร เคยเรียนโรงเรียน เตรียมทหาร หรือไม่ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 81.4 รับรู้และทราบมาก่อนว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร

 

เคยเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร ในขณะที่ ร้อยละ 18.6 ไม่ทราบมาก่อน และเมื่อถามถึงกรณีข่าว อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ออกมาว่า ทหารเป็นเหมือนหัวหน้ายาม เป็นการดูถูกดูแคลน ทหารและอาชีพ ยาม หรือไม่ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 87.2 ระบุว่าเป็น ในขณะที่ร้อยละ 12.8 ระบุว่า ไม่เป็น

 

ที่น่าสนใจคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 92.4 ระบุ ทหาร และประชาชนทุกอาชีพ ส่วนใหญ่ ช่วยกันทำคุณประโยชน์ต่อชาติ สถาบันหลัก และประชาชน ทั้งในยามทุกข์ยาก ภัยพิบัติ ความขัดแย้งของคนในชาติ และพัฒนาต่อยอดยามสงบสุข ในขณะที่ ร้อยละ 7.6 ระบุ ไม่ใช่

 

ที่น่าพิจารณาคือ เมื่อถามถึงจุดเด่นนักการเมืองในช่วงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีจุดเด่น แก้ปัญหาขัดแย้งของคนในชาติ ร้อยละ 35.3 แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชน ช่วงวิกฤต ร้อยละ 37.5 และแก้ปัญหาวิกฤตโควิด ร้อยละ 24.1 ในขณะที่ นาย อนุทิน ชาญวีรกูล มีจุดเด่น แก้ปัญหาวิกฤตโควิด ร้อยละ 25.6 แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชน ช่วงวิกฤต ร้อยละ 8.1 และแก้ปัญหาขัดแย้งของคนในชาติ ร้อยละ 7.4 ในขณะที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มีจุดเด่น แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชน ช่วงวิกฤต ร้อยละ 9.4 แก้ปัญหาวิกฤตโควิด ร้อยละ 5.1 และ แก้ปัญหาขัดแย้งของคนในชาติ ร้อยละ 5.0

 

นอกจากนี้ นาย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ มีจุดเด่น แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชน ช่วงวิกฤต ร้อยละ 7.5 แก้ปัญหาขัดแย้งของคนในชาติ ร้อยละ 6.6 และแก้ปัญหาวิกฤตโควิด ร้อยละ 5.4 ในขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีจุดเด่น แก้ปัญหาขัดแย้งของคนในชาติ ร้อยละ 7.4 แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชน ช่วงวิกฤต ร้อยละ 4.8 และแก้ปัญหาวิกฤตโควิด ร้อยละ 3.5

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube