fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ยกทัพ ปชป.เปิดตัว 7 ขุนพล สู้ศึกเลือกตั้ง ลั่นชนะยกจังหวัด

Featured Image
“จุรินทร์-เฉลิมชัย” ยกทัพขุนพล ปชป. เปิดตัว 7 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ธานี ชูสโลแกน รวมพลังสุราษฎร์ประชาธิปัตย์ชนะยกทีม แจงจุดยืนให้ กองทุน กยศ.มีดอกเบี้ย เพื่อให้ผู้กู้มีวินัย ค้าน ร่าง พรบ.กัญชาเสรี เพราะห่วงอนาคตเยาวชน

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ในฐานะ ผอ. การเลือกตั้ง นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรค คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช พร้อมแกนนำพรรคคนสำคัญ นายบัญบัติ บรรทัดฐาน แกนนำจังหวัดสุราษฎร์ธานี กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่สุราษฎร์ธานี

 

เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้ง 7 เขต คือ นายภานุ ศรีบุศยกาญจน์ เขต1 นายวิวรรธน์ นิลวัชรมณี เขต 2 นางสาววชิราภรณ์ กาญจนะ  เขต 3 นายสมชาติ ประดิษฐพร เขต 4 นายสินิตย์ เลิศไกร เขต 5 นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ เขต 6

 

ซึ่งทั้งหมดเป็น ส.ส.เดิมของพรรคในปัจจุบัน และในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี มี ส.ส.เพิ่มอีก 1 คน ซึ่งพรรค ได้ส่งนางสาวตวงทอง ประดิษฐพร เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 3 พันคน โดยแกนนำได้สลับกันขึ้นกล่าวปราศัยบนเวที

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวขอบคุณการต้อนรับอย่างอบอุ่น ของชาวสุราษฎร์ธานี วันนี้ 24 ก.ย อีก 6 วันจะเกิดเหตุการณ์สำคัญของบ้านเมือง คือ การวินิจฉัยเป็น 8 ปีนายกรัฐมนตรี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งไมว่าคำวิจฉัยจะออกมาอย่างไร บ้านเมืองมีทางออก ไม่มีทางตัน

 

อีกทั้งเป็นที่วันที่ กกต.นับหนึ่ง 180 วันก่อนเลือกตั้ง ที่ต้องปลดป้ายหาเสียงเกินขนาด ซึ่งทยอยสั่งเก็บแล้ว และวันนี้ยังเป็นวันสำคัญ คือ มาเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส. สุราษฎร์ธานี

 

ซึ่งทุกคนยังเหนียวแน่นกับประชาธิปัตย์ และการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ชนะยกทีม จึงทำให้ มีรัฐมนตรี ชื่อ นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ วันนี้ พร้อมแล้วในการเปิดตัวทั้ง 7 เขต จึงขอพลังชาวสุราษฎร์ธานี หนุนทีมประชาธิปัติย์ยกทีม

 

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่สถาบันการเมืองที่เก่าแก่ แต่เป็นสถาบันการเมืองที่ยั่งยืน อยู่มา 76 ปี และจะอยู่ต่อไปชั่วฟ้าดินสลาย ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจที่ตั้งขึ้นมา เพื่อรองรับคนใดคนหนึ่ง จึงมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ที่นั่งเพิ่มขึ้น จากผลงานและนโยบาย

 

ขณะเดียวกัน ยังกล่าถึงนโยบาย กยศ. ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคประชาธิปปัติย์ สมะยนายชวน หลีกภัย เป็นนายกฯ โดยจุดยืนของพรรคประชาธิปัติย์ต้องการให้คิดดอกเบี้ย เพื่อให้ผู้กู้ยืมมีวินัย เพราะหากไม่คิดดอกเบี้ยจะไม่ยุติธรรม

 

สำหรับคนที่จ่ายดอกเบี้ยมาก่อนครบแล้ว หากใครไม่มีวินัยก็ต้องมีเบี้ยปรับ ไม่เกิน 1% แต่บางพรรคการเมืองไม่เห็นด้วย ต้องการให้ดอกเบี้ยเป็นศูนย์หมด จึงถามว่า หากไม่มีดอกเบี้ยจะเอาเงินที่ไหนมา เพราะเป็นกองทุนหมุนเวียน เช่น เดียวกับกฎหมายกัญชาเสรี พรรคประชาธิปัติย์ ห่วงอนาคตเยาวชนและบ้านเมืองจึงไม่เห็นด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube