fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยันภูมิใจไทยไร้อุปสรรคกฎ 180 วัน

Featured Image
“อนุทิน” ยันภูมิใจไทยไร้อุปสรรคหลัง กกต. ออกกฎ 180 วัน คุมพรรคการเมือง ก่อนเลือกตั้ง โต้ พรรคซีกรัฐบาลถือไพ่ได้เปรียบ เพราะทำงานหนัก

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ออกประกาศหลักเกณฑ์เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้สมัครส.ส.และพรรคการเมืองปฏิบัติตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ภายในกรอบเวลา 180 วัน ซึ่งจะเริ่มนับในวันนี้ (24 ก.ย.65)นี้ ว่า ไม่เป็นอุปสรรคในการหาเสียง เพราะเราลงพื้นที่มาตลอดอยู่แล้วตั้งแต่ปี2562 เราก็ศึกษาอะไรทำได้หรือไม่ ข้อกำหนดของกกต.

 

ในช่วงใกล้เลือกตั้งส่วนใหญ่จะต้องระวังเรื่องการสัญญาว่าจะให้ การนำของไปแจก หรือทำผิดระเบียบต่างๆ ทางพรรคภูมิใจไทยก็แจ้งผ่านไลน์กลุ่มพรรคตลอดว่าอะไรทำได้อะไรทำไม่ได้ เชื่อว่าผู้สมัครส.ส.ทุกคนมีความมั่นใจ อย่างเช่นที่เราเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ก็เพื่อให้เกิดความสบายใจทุกฝ่ายและเกิดความเรียบร้อย เราก็จัดก่อนวันนี้ (24ก.ย.65) ที่จะเข้าสู่ห้วงเวลา 180 วัน สำหรับกรณีป้ายหาเสียงที่ตามข้อกำหนดกกต. จะมีการคิดคำนวณค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งก็ต้องมีการแก้ไขให้ถูกต้อง แต่การติดตั้งป้ายหาเสียงของพรรคได้เกิดขึ้นมาก่อนที่จะมีข้อกำหนดในช่วง 180 วัน และเกิดมานานแล้ว

 

ส่วนที่มีการมองกันว่า พรรคภูมิใจไทย หรือพรรคพลังประชารัฐ อาจจะมีข้อได้เปรียบเนื่องจากสวมหมวก 2 ใบที่เป็นพรรคการเมือง และเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล นายอนุทินระบุว่า เราได้เปรียบเพราะเราทำงานก่อนคนอื่น ทำงานหนักกว่าคนอื่น ก็ต้องได้เปรียบกว่า ไม่ใช่ได้เปรียบเพราะไปเอาเปรียบคนอื่น เราทำอะไรด้วยความขยันขันแข็งพรรคภูมิใจไทยขยันลงพื้นที่ไม่เคยขาด รัฐมนตรีของพรรคก็ทำงานหนักตลอด

 

ทั้งนี้นายอนุทิน ระบุว่า ได้เปรียบในที่นี้คือเป็นเปรียบที่ควรจะ ไม่ใช่อยู่ๆไปกีดกันคนอื่น อย่างนี้ไม่ได้ เราเอางานหนักเข้าทำมันก็ต้องได้เปรียบ

 

นอกจากนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังได้กล่าวถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ขอนแก่น จำนวน 8 เขต จาก 11 เขตในการประชุมพรรคภูมิใจไทยสัญจร ครั้งที่2/2565 ที่จังหวัดขอนแก่น จะมีการตั้งเป้ากวาดทั้ง 8 เขตเลยหรือไม่ ว่า เราเปิดตัวผู้สมัครก็ต้องมั่นใจว่าสู้ได้ ส่วนอีก 3 เขตที่เหลือ จะทยอยเปิดตัว ทางนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต4 ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ประสานงาน กำลังดำเนินการอยู่

 

ส่วนจังหวัดขอนแก่นที่ถือเป็นฐานเสียงหลักสำคัญของพรรคเพื่อไทยนั้น มันไม่มีใครเป็นจังหวัดหลักของใคร มันอยู่ที่ใครทำงานให้ประชาชนแค่ไหน จังหวัดบุรีรัมย์ก็ไม่ใช่จังหวัดหลักของเราลองส.ส.บุรีรัมย์ ขี้เกียจเมื่อไหร่ก็เรียบร้อย มันอยู่ที่ความทุ่มเทของส.ส. ถ้าอยากเข้าไปในสภาฯก็ต้องทำตัวให้ประชาชนไว้วางใจให้มากที่สุด และตนไม่ต้องมาประเมินความยากง่ายในการเจาะฐานเสียงเพราะเราประเมินบุคลากรของเราที่จะมาทำงานในจังหวัดขอนแก่นจากความทุ่มเท เข้าใจพื้นที่ตัวเอง ความอยากรับใช้ประชาชน เราก็สนับสนุนให้ได้รับชัยชนะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube