fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ขอให้สมพรปาก ชาวบ้านเชียร์ นั่งนายกฯ

Featured Image
“อนุทิน” ขอให้สมพรปาก ชาวบ้านเชียร์ นั่งนายกฯ ลั่นดันพรรคสู่จุด เลือกได้เอาใครบ้าง โอดเจอ การเมืองเตะตัดขา กรรมตกปประชาชน ไร้ประโยชน์

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ได้ประกาศพรรคภูมิใจไทยจะขอเป็นพรรคแกนหลักต้นขั้วการเมืองจะพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีด้วยเลยหรือไม่ ว่า ต้องถามว่าพรรคภูมิใจไทยเสนอใครเป็นนายกฯ ส่วนคำว่าแกนหลักจะคือพรรคอันดับ 1 หรือไม่ ก็ต้องมีการขับเคลื่อนให้ประชาชนมั่นใจไว้วางใจว่าเราจะทำประโยชน์ให้เขาได้มากที่สุด การจะไปถึงจุดนั้นได้ ถ้าเรามีส.ส.เยอะ มันก็จะผลักดันทุกอย่างได้ง่ายขึ้น ไม่เป็นอุปสรรค ไม่เป็นเหยื่อของการเมืองจากใคร

 

ส่วนแกนหลักต้องได้ส.ส.เกิน 100 หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า เอาไว้รอถึงวันนั้นก่อน เราก็ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เราทำงานเพื่อประชาชนเต็มที่ แทนที่สิ่งเหล่านั้นจะได้รับการสนับสนุนจากคนการเมืองด้วยกันกลับมีการบล็อค เตะตัดแข้งตัดขา ผลเสียเกิดกับประชาชน ไม่ได้เกิดต่อพรรคภูมิใจไทยเลย ใครทำงานอะไรย่อมรู้อยู่แล้วว่าเนื้องานเป็นอย่างไร คนที่ไม่ทำงาน ไม่เข้าใจ แล้วพูดออกมาก็เหมือนกับปล่อยไก่มันทำให้การเมืองไม่เข้มแข็ง เราถึงไม่หวั่นไหว แต่ก็โอเคบางคนเขาอาจจะตัดสินใจทำแบบนี้กับพรรคภูมิใจไทย เพราะคงไม่ต้องพึ่งพาอะไรกันแล้ว ไม่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่ใช่การผ่านกฎหมายสำคัญแล้วก็เลยปฏิบัติกับเราแบบนี้ ก็ไม่เป็นไร ถือว่าประชาชนคือหลักชัยของเรา ไม่มีปัญหา

 

ส่วนดูเหมือนว่าจะเจ็บฝังใจที่เคยร่วมงานกันมา นายอนุทิน ระบุว่า เจ็บที่ประชาชนเสียประโยชน์ ไม่ได้เจ็บเพราะตัวเอง หรือพรรคเสียประโยชน์อะไร คนเสียโอกาสคือประชาชน แต่ไม่มีปัญหาอะไรเราก็มุ่งมั่นทำงานต่อ อย่างที่ตนเคยบอกไป อย่ามามีเรื่องกับพรรคภูมิใจไทยเลย เราต้องการทำงานเพื่อประชาชนอย่างเดียว อย่ามาตีพรรคภูมิใจไทย เพราะไม่มีประโยชน์ อย่างเช่นแนวคิดปลอดดอกเบี้ยกยศ.ที่ตรงกับพรรคเพื่อไทยเพราะเห็นประโยชน์ประชาชนตรงกัน แต่พอต่อมาพรรคเพื่อไทยค้านร่างพ.ร.บ.กัญชาฯ เราก็ไม่ว่าอะไร เล่นแบบมีสปิริตนักกีฬา

 

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าพรรคภูมิใจไทยถ้อยทีถ้อยอาศัยไม่เคยโต้ตอบกับพรรคเพื่อไทย จะเป็นการส่งสัญญาณเตรียมการจับมือกันทางการเมืองในอนาคตร่วมกันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ใช่ถ้อยทีถ้อยอาศัย เราเป็นของเราแบบนี้ เราไม่เคยยุ่งกับใคร เวลาพรรคอื่นทำประโยชน์เราพร้อมสนับสนุน แต่พอเราจะทำประโยชน์ให้ประชาชน

 

ทำไมพรรคอื่นๆต้องมาขัดแข้งขัดขาพรรคภูมิใจไทย การสู้กันทางการเมือง ไม่ควรเอาประโยชน์ที่ประชาชนพึงจะได้มาขัดขวาง แต่เราโชคดีที่รู้ว่าปัญหาเหล่านี้จะเกิดจึงเตรียมการไว้ก่อน เช่น ร่างกฎหมายกัญชาที่ถูกถอนออกจากสภาฯ ก็ยังมีประกาศกระทรวงสาธารณสุขรองรับสำหรับผู้ที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับกัญชา ส่วนจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลในอนาคตหรือไม่ ให้ผลการเลือกตั้งแสดงออกมาก่อน

 

ส่วนที่เราต้องเตรียมการไว้ก่อน แสดงว่าไม่ไว้ใจพรรคร่วมรัฐบาลแล้วหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อาจเป็นสัญชาตญาณของหัวหน้าพรรค เราเคยถูกกดดันตลอดเวลา คนนั้นจะเอาเรามั้ย คนนี้จะเอาเรามั้ย เราจึงต้องกำหนดตำแหน่งของเรา พยายามทำให้ถึงจุดที่ว่าเราจะเอาใครดีกว่า

 

ทั้งนี้ที่เห็นชาวขอนแก่นชูป้ายอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ตอบสั้นๆเพียงว่า สมพรปาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube