fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” หาก “บิ๊กตู่” พ้นตำแหน่ง เพื่อไทยหนุน “ชัยเกษม”

Featured Image
“ชลน่าน” ยันหาก “บิ๊กตู่” พ้นตำแหน่ง เพื่อไทยหนุน “ชัยเกษม” ชิงตำแหน่ง รับต้องประเมินสถานการณ์หวั่นยุบสภา ต้องเตรียมพร้อมเลือกตั้ง

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองหลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินชี้ขาดวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

ในวันที่ 30 กันยายนนี้ ว่า หากศาลชี้ว่าพ้นจากตำแหน่ง ก็จะต้องดูสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนั้น ก่อนที่จะมองว่าพรรคจะขับเคลื่อนอย่างไรต่อไป แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือเข้าสู่กระบวนการเลือกนายกรัฐมนตรี

 

โดยพรรคเพื่อไทยจะส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรค นั่นคือนายชัยเกษม นิติศิริ ซึ่งยังคงเป็นผู้ที่ทำงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน แม้ในตามบัญชีจะมีอยู่ 3 รายชื่อ แต่ได้แยกออกไปทำงานการเมืองนอกพรรคเพื่อไทยแล้ว และขณะนี้บัญชีนายกฯของพรรคการเมืองฝ่ายค้านก็เหลืออยู่เพียงคนเดียว

 

ส่วนสถานะของรัฐบาลก็เป็นคณะรัฐมนตรีรักษาการ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็จะอยู่ในฐานะนายกรัฐมนตรีรักษาการ และสิ่งที่พรรคเพื่อไทยต้องประเมินคือสถานการณ์ทางการเมืองด้วย เพราะพล.อ.ประยุทธ์มีอำนาจ ตามรัฐธรรมนูญที่จะยุบสภาได้ และพรรคเพื่อไทยก็ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube