fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” รอคลังถกแบงก์ชาติรับมือค่าเงินบาท

Featured Image
“ประวิตร” ขอรอ คลัง ถกแบงก์ชาติรับมือค่าเงินบาทผันผวน กำชับต้องทำให้ดีขึ้น รับพูดกลางวง ครม.จริง ไม่ควรเกิน 35 บาท บอกอนุมัติงบฯคิงส์เกตเป็นเรื่องเก่า

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์ค่าเงินบาทที่กำลังอ่อนตัวในขณะนี้ ว่า ขอให้รอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง คุยกับธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท.

 

รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะเราปล่อยให้ลอยตัวผันผวนแบบนี้ไม่ได้ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจะดำเนินการ เรื่องการแปรผันเงินเราต้องทำให้ดีขึ้น ส่วนค่าเงินที่เหมาะสมควรเป็นเท่าใดนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า จะไปรู้หรือ ต้องให้เขาคุยกัน จะมาถามตนล่วงหน้าได้อย่างไร เขายังไม่ได้คุยกัน
ส่วนที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้(20 ก.ย.) ได้พูดถึงตัวเลขที่เหมาะสมอยู่ที่ 35 บาทก็ยอมรับว่า ตนเองพูดว่าควรจะ

 

ทั้งนี้เมื่อถามย้ำถ้ามากกว่านี้จะมีผลกระทบมากใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เงินมันแปรผัน ไม่ต้องถามแล้ว ขอให้เขาประชุมให้เสร็จเรียบร้อยก่อน ดูว่าเขาจะดำเนินการอย่างไร ไม่ต้องห่วง ก่อนที่จะปฏิเสธตอบคำถาม ว่าจะต้องมีการรายงานเรื่องนี้กลับมาที่ตนเองเมื่อไหร่ โดยพล.อ.ประวิตร เดินออกจากวงให้สัมภาษณ์ทันที และกล่าวว่าถามว่าเสร็จเมื่อใด ใครจะไปรู้

 

ขณะเดียวกันเมื่อถามถึงการอนุมัติงบประมาณเพื่อต่อสู้คดีกับบริษัทคิงส์เกต ในคดีเหมืองทองอัครา พล.อ.ประวิตร ระบุว่าเป็นงบประมาณที่อนุมัติไว้แล้ว เป็นของเก่า ทั้งนี้การลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ จะต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ออกคำชี้แจงเรื่องแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการหาเสียงก่อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า กกต.จะชี้แจงมา 1-2 วันนี้ ส่วนกกต. จะส่งเอกสารมาใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวยอมรับว่า ใช่ จะทำเป็นเอกสารส่งมา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube