fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯย้ำร่วมมือไทย-ปานามาฟื้นศก.หลังโควิด

Featured Image
นายกฯ ย้ำ ความร่วมมือไทย-ปานามาอาศัยจุดแข็งด้านโลจิสติกส์เชื่อมโยงระหว่างประเทศและระหว่างภูมิภาค ฟื้นฟูเศรษฐกิจ

นางสาวอิตเซล การินา เชน ชัน (H.E. Ms. Itzel Karina Chen Chan) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐปานามาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ โดยเชื่อมั่นว่าภายใต้การทำงานของเอกอัครราชทูตฯ จะมีส่วนช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้นและยั่งยืนมากขึ้น ยืนยันรัฐบาลไทยพร้อมให้การสนับสนุนและร่วมมือกับเอกอัครราชทูตฯเพื่อความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ระหว่างกันยิ่งขึ้น โดยเฉพาะความร่วมมือทวิภาคีด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว

ด้านเอกอัครราชทูตฯ ก็ยืนยันพร้อมทำงานร่วมกับรัฐบาลไทยเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในทุกมิติ โดยเอกอัครราชทูตฯชื่นชมนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy : BCG) ของไทยและยังขอบคุณรัฐบาลไทยที่ได้ให้ความช่วยเหลือด้านสาธารณสุข ทั้งเวชภัณฑ์ชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 การแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ของไทยแก่ปานามาในช่วงสถานการณ์โควิด-19

โอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องในการส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างกันให้มากขึ้น โดยอาศัยจุดแข็งของการเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์และศักยภาพในการกระจายสินค้าของไทยและปานามา ซึ่งจะเป็นโอกาสการเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคอาเซียนกับลาตินอเมริกาได้ โดยนายกรัฐมนตรีเชิญชวนให้ปานามาเข้ามามีส่วนร่วมใน เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) รวมถึงสนใจให้มีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์การบริหารจัดการคลองปานามาและการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจรอบคลองจากปานามา ในโอกาสเดียวกันนี้ ฝ่ายไทยพร้อมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการเกษตรและการท่องเที่ยวแก่ปานามา เพื่อส่งเสริมการพัฒนาและฟื้นฟูเศรษฐกิจภายหลังสถานการณ์โควิด-19 อย่างยั่งยืน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube