fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” เตือนส.ส.พปชร.อย่าใช้งบเกิน 24 ก.ย. เริ่มเข้าโหมดลต.

Featured Image
“ชัยวุฒิ” ลงพื้นที่อ่อนนุชแจกถุงยังชีพ ช่วยคนกทม.ประสบภัยน้ำขัง พร้อมเตือนส.ส.พปชร.อย่าใช้งบเกินกม.กำหนด หลัง 24 ก.ย.เริ่มเข้าโหมดคิดค่าใช้จ่ายเลือกตั้ง

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำขัง ในซ.อ่อนนุช 39 เขตสวนหลวง พร้อมเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้มาดูแลประชาชน ติดตามความคืบหน้าของการระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ และโดยรอบ ขณะเดียวกัน ทางพรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งให้ส.ส.พรรค ทุกคนลงพื้นที่ดูแลประชาชน โดยจุดไหนที่มีความเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือก็รีบประสานงานกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องให้ลงไปช่วยแก้ปัญหา

 

 

ทั้งการเยียวยา จัดหาเครื่องสูบน้ำ หาทางระบายน้ำ รวมถึงระยะยาวที่ต้องมีการก่อสร้างจุดป้องกันน้ำท่วม หาแนวทางระบายน้ำช่วย กันศึกษาออกแบบวางแผนและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเรื่องการระบายน้ำให้ถาวร เพื่อช่วยประชาชน พร้อมยังได้กำชับไปยังส.ส.ให้คำนึงถึงพระราชบัญญัติว่าด้วยการเลือกตั้ง ที่กำหนดเรื่องการบริจาคเงินหรือมอบสิ่งของให้กับประชาชน ที่จะเริ่มนับตั้งแต่ 24 ก.ย.นี้ โดยหากมีการบริจาคให้คิดเป็นค่าใช้จ่ายไว้ และต้องคำนวณอย่าให้เกินจากที่กฎหมายกำหนดเมื่อถึงวันที่จะสมัครรับเลือกตั้งจริง ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหา

 

 

ทั้งนี้ เชื่อว่า คงไม่ได้ใช้เงินเยอะ เป็นไปตามปกติวิสัย ซึ่งการแจกของส่วนใหญ่เป็นเรื่องของหน่วยงานราชการ แต่ปัจจุบันทราบว่ากระทรวงมหาดไทย สั่งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ ให้จัดหาถุงยังชีพและหาเงินไปเยียวยาช่วยเหลือประชาชน ทราบว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้หารือร่วมกันในเรื่องนี้อยู่ เชื่อว่านักการเมืองและผู้สมัครส.ส.ต้องระมัดระวังอยู่แล้วและฝากสื่อมวลชนช่วยกันแจ้งเตือนบางคนอาจจะไม่รู้ แต่ทุกคนก็รู้ว่ากฎหมาย ตรงไหนมีปัญหาที่อาจจะเกินวงเงินที่กกต.กำหนดก็อย่าไปทำ ไม่เช่นนั้นท่านจะลงรับสมัครไม่ได้ ต้องระมัดระวังด้วย และอย่าประมาทหากโดนร้องเรียนทีหลังว่าแจ้งข้อมูลเท็จ ท่านจะโดนตัดสิทธิ์ทางการเมือง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube