Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ”เปิดงาน เปิดงานคูคลองน้ำใสฯ

Featured Image
ตลาดน้ำขวัญเรียมแตก “ชัชชาติ”เปิดงาน เปิดงานคูคลองน้ำใส เยาวชนร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชันประจำปี 65 ชาวมีนบุรีแห่เซลฟี่ขอชกหมัด

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานคูคลองน้ำใส เยาวชนร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชันประจำปี 2565 ซึ่งจัดเป็นปีที่ 10 ณ ตลาดน้ำขวัญเรียม บริเวณคลองแสนแสบ วัดบำเพ็ญเหนือ(ซอยเสรีไทย 60) เขตมีนบุรี

 

โดยผู้ว่าฯกทม.ได้เดินเยี่ยมชมการทำกิจกรรมของน้องๆจากโรงเรียนต่างๆในเขตมีนบุรีที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะวาดภาพระบายสี และร่วมจุลินทรีย์ลงในน้ำและปล่อยปลา รวมถึงชมการแสดงแห่เรือสุพรรณหงษ์จำลองและชมนิทรรศการเกี่ยวกับการบำบัดน้ำเสียเนื่องในวันอนุรักษ์คูคลองแห่งชาติ ประจำปี2565 โดยมีประชาชนให้ความสนใจมาขอถ่ายภาพและเซลฟี่ตลอดงาน

 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้เป็นงานที่มีความสำคัญเพราะพูดถึงเรื่องของคูคลองและเยาวชน ซึ่งเป็นสมบัติที่สำคัญของเมือง โดยเฉพาะเขตมีนบุรีเป็นเมืองน้ำและสิ่งสำคัญคือทางชุมชนจะต้องมีการอนุรักษ์ที่ดีร่วมมือกันในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมไม่ทิ้งขยะลงแม่น้ำลำคลองขณะที่เยาวชนที่เป็นอนาคตของเมือง

 

หากมีความรักความเข้าใจ ในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมแม่น้ำลำคลอง อนาคตของเมืองก็จะดีขึ้นและหากคูคลองดีน้ำใสสะอาดก็สามารถพัฒนาเป็นแหล่งเศรษฐกิจท่องเที่ยวได้ สร้างรายได้ให้คนในชุมชน พร้อมย้ำว่ากทม.ไม่มีใครเป็นผู้วิเศษแก้ปัญหาได้ ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน ซึ่งจากกิจกรรมในวันนี้ที่มีคนมาร่วมจำนวนมากก็แสดงให้เห็นว่าประชาชนในพื้นที่มีความร่วมมือร่วมใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เป็นชุมชนที่เข้มแข็ง

 

ผู้ว่าฯราชกรุงเทพมหานคร ยังยืนยันถึงการการเตรียมความพร้อมรับมือฝนระลอกใหม่ที่จะเข้ามามีการเตรียมพร่องน้ำในคอลงไว้เกินกว่าควบคุม โดยเฉพาะคลองแสนแสบ ส่วนจุดที่มีปัญหาจุดเสี่ยงก็เตรียมล่วงหน้าทั้งเครื่องสูบน้ำและกระสอบทราย ตลอดจนขอความร่วมมือประชาชนแจ้งจุดอ่อนน้ำท่วม เอาภาคประชาชนเป็นส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาเพื่อเตรียมการที่เข้มแข็งยิ่งขึ้น ส่วนสถานการณ์ที่ลาดกระบังก็คลี่คลายลงแล้วเหลือตามชุมชนที่ยังมีน้ำท่วมขังก็เร่งสูบน้ำออก ส่วนเขตมีนบุรีก็ไม่มีจุดน้ำท่วมขังแล้วที่ผ่านมาประชาชนร่วมมือกันเป็นอย่างดี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube