fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.กัญชา เตรียมพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชา 3 ต.ค.นี้

Featured Image
กมธ.กัญชา เตรียมประชุมพิจารณาความเห็นแก้ร่างพ.ร.บ.กัญชา 3 ต.ค.นี้ ยืนยันทำอย่างดีที่สุดที่เหลือเป็นเรื่องของสภาพิจารณาต่อไป

 

 

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกัญชากัญชง สภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมาธิการฯที่นำร่างกลับมาทบทวนโดยยืนยันร่างเดิม ที่คณะกรรมาธิการฯได้พิจารณามาแล้ว ยังไม่มีประเด็นใหม่เพิ่มเติม

 

โดยเห็นว่าข้อห่วงใยที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแสดงความกังวลไม่ใช่ประเด็นใหม่ แต่กรรมาธิการฯ ได้ทำหนังสือถึงพรรคการเมืองที่ขอให้ถอนร่างออกมา ปรับปรุง ทำความเห็นส่งกลับมายังกรรมาธิการฯ ภายใน 7วัน และจะนำความเห็นเหล่านี้กลับมาพิจารณาในกรรมาธิการฯในวันที่ 3 ตุลาคมเวลา 9:30 น

 

ทั้งนี้เห็นว่า ในกรณีที่ส.ส.ไม่เห็นด้วยกับการพิจารณากฎหมายฉบับนี้ คณะกรรมาธิการฯพบว่าข้อห่วงใยของส.ส. ได้สงวนคำแปลญัตติเอาไว้แล้ว จึงเห็นว่าในขั้นการพิจารณารายมาตราก็สามารถลงมติให้ปรับแก้ได้อยู่แล้ว จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องประวิงเวลาให้ถอนร่างกลับไปแก้ไข

 

หากทิ้งเวลาหรือทอดเวลาเอาไว้ ไม่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เพราะหากไร้กฎหมายฉบับนี้ สังคมก็ไม่สามารถควบคุมได้ ปัจจุบันยังมีการขายออนไลน์ได้ มีการโฆษณาได้ เราไม่อยากเล่นการเมือง เพราะประเทศต้องการกฎหมายฉบับนี้

 

กฎหมายฉบับนี้ไม่ใช่ของพรรคภูมิใจไทย แต่เป็นกฎหมายที่มีส่วนร่วมของพรรคการเมืองและภาคประชาสังคม และยืนยันทำอย่างดีที่สุดที่เหลือเป็นเรื่องของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะได้พิจารณาต่อไป ส่วนจะขอให้เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาร่างกฎหมายนี้หรือไม่นั้น เป็นเรื่องของวิปรัฐบาล ซึ่งอยู่นอกเหนืออำนาจของกรรมาธิการฯ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube