fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” ย้ำ ไทยสร้างไทยยึกหลักประชาธิปไตย

Featured Image
“สุดารัตน์” ย้ำ ไทยสร้างไทยยึกหลักประชาธิปไตย ต่อต้านรัฐประหาร ไม่แย่งผลประโยชน์กับใคร

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงเปลี่ยนแปลงประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่าให้คนไทย ไม่ใช่เพิ่มวิกฤติ ว่า วันนี้การเมืองสองขั้วใหญ่ที่มุ่งแต่มองผลประโยชน์ตัวเอง ประเทศเดินต่อไม่ได้ การเมืองสองขั้ว แข่งกันเข้าสู่อำนาจ ประเทศจะเดินต่ออย่างไร เลือกฝ่ายหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกอีกฝ่ายก็ติดล็อก เราเป็นมาอย่างนี้มา 16 ปี

 

ขอให้จบที่ยุคนี้ พอแล้วการทะเลาะเบาะแว้งกัน เราไม่มองใครเป็นศัตรู ทุกพรรคก็มีส่วนดีในการอยากช่วยบ้านเมือง ส่วนเสียประชาชนมองเอง วันนี้ตนกำลังแข่งกับตัวเองให้ประชาชนฝากความหวังได้

 

ให้ประชาชนมั่นใจว่าเราจะนำพาประเทศให้เดินหน้าต่อได้ ก้มหน้าทำข้อสอบไม่ทะเลาะกับใคร เราทะเลาะมามากพอแล้ว ตนตั้งหน้าทำข้อสอบพิสูจน์ตัวเองให้ดีที่สุด ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง และต้องไม่เป็นคู่ขัดแย้งเสียเอง ต้องไม่สร้างวาทะกรรมให้คนเกลียดกัน

 

เรายึดหลักประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ต่อต้านการรัฐประหาร รับฟังความเห็นต่างอย่างมีเหตุผล คือจุดยืนของเราไม่แย่งผลประโยชน์กับใคร เราจะปลดล็อกประเทศเริ่มจากปลดล็อกความขัดแย้งของบ้านเมือง

 

เมื่อปลดล็อกแล้วเราจะพูดว่าหารายได้จากไหน ไม่ใช่ประชารัฐประชานิยม แล้วจะพูดการดูแลคุณภาพชีวิตต้องแต่เกิดจนแก่ สร้างโอกาสให้คนส่วนใหญ่ ไม่ใช่สร้างวิกฤติ และต้องจบยุคการเมืองสองขั้วเราคือความหวังที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศ

 

“สุดารัตน์” ชี้ปลดล็อกความขัดแย้งทางการเมืองต้องคืนอำนาจแก้รธน.ให้ประชาชน แซะเพื่อไทยหากกล้าประกาศเป็นศัตรูต้องกล้าระบุว่าเป็นพรรคไหน ย้ำไทยสร้างไทยไม่เป็รศัตรูใคร

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึง สิ่งที่จะปลดล็อกความขัดแย้งทางการเมือง 16 ปี ที่ผ่านมา ว่า ต้องคืนอำนาจการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ประชาชนซึ่งเราได้ร่างกฎหมายดังกล่าวไว้เรียบร้อยแล้ว

 

โดยไม่แตะหมวด1และหมวด 2 ระบุที่สำคัญจะระบุไว้ในร่างแก้ไขว่า การรัฐประหารถือเป็นการล้มล้างการปกครอง การฉีกรัฐธรรมนูญถือว่าเป็นกบฏ ต้องได้รับโทษสูงสุด รวมถึงการให้พรรคการเมืองรับฟังความเห็นต่างด้วยเหตุผล ไม่สร้างความเกลียดชังเพิ่ม ไม่ใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงิน ในการเลือกตั้ง ที่ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมและนำไปสู่ความขัดแย้งอีก

 

ส่วนการลงพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย ประกาศเป็นศัตรูกับพรรคที่อ้าง เป็นพรรคพี่พรรคน้อง แต่ไม่ได้ระบุว่าชื่อพรรคอะไร แต่สังคมมองกันว่าหมายถึงพรรคไทยสร้างไทยนั้น ตนมองว่า หากกล้าประกาศเป็นศัตรู ก็ควรต้องระบุว่าเป็นพรรคไหน ที่สื่อถามว่าบางคนตีความว่าเป็นพรรคไทยสร้างไทยนั้น

 

ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง เราไม่มุ่งทะเลาะกับใคร เราก้าวข้ามเขาไปนานแล้ว และอโหสิกรรมไปแล้วสำหรับตัวเอง วันนี้อยากให้คิดบนโลกความเป็นจริง หากเราไปอ้างเขา แล้วเรามาสร้างพรรคใหม่เช่นนี้ใครจะเลือกเรา ปัญหาของเราคือให้คนรู้ว่า สุดารัตน์ มาสร้างพรรคไทยสร้างไทย ให้เป็นทางรอดและทางออกของประเทศ เราไม่ติดกับอดีต

 

เราก้าวข้ามมาแล้ว ยืนยันไม่เป็นศัตรูกับใคร ถ้าเขาคิดเป็นศัตรูกับเรา ก็แล้วแต่เขา แต่เราไม่มองใครเป็นศัตรูโดยเฉพาะฝั่งประชาธิปไตยเหมือนกัน แค่นี้ยังไม่ชนะปืน ชนะเผด็จการเลย แล้วยังตีกันอีก เพื่อให้เผด็จการอยู่ต่อก็เชิญ คิดไปฝั่งเดียว เราไม่คิดอย่างนั้นแน่นอน

 

วันนี้ทำงานชิ้นสุดท้ายเพื่อคนรุ่นต่อไป ขอย้ำว่าไม่ต้องการตำแหน่ง แต่ถ้าเราช่วยกันจนสำเร็จแล้วตนต้องไปทำงานเป็นผู้นำรัฐบาล ก็ขอทำแค่สมัยเดียว ไม่ต้องให้ใครมาตีความ ตนขอทำเพื่อวางรากฐานให้พรรคไทยสร้างไทย และประเทศเพียงแค่สมัยเดียว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube