fbpx
Home
|
ข่าว

“เท่าพิภพ” โล่งพรบ.สุราก้าวหน้าเสร็จแล้วจ่อเข้าสภาวาระ 2-3

Featured Image
“เท่าพิภพ” โล่ง พรบ.สุราก้าวหน้า ชั้นกรรมาธิการเสร็จแล้ว มั่นใจ ผ่านวาระ 2-3 ได้ เชื่อเป็นประโยชน์ที่สุดกับประชาชนคนตัวเล็ก

 

 

นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส. พรรคก้าวไกล ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติสรรพสามิต(พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า) พร้อมด้วย คริส โปตระนันทน์ โฆษกกรรมาธิการ ได้เเถลงข่าวเนื่องในโอกาสที่ร่างพ.ร.บ. ได้พิจารณาเสร็จสิ้นว่า ตนยอมรับว่ามันเป็นสามเดือนที่เหนื่อยมาก เเละเป็นวันที่เหลือเชื่ออย่างยิ่งที่ร่างพรบ.ผ่านมาได้ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ก้าวใกล้ความฝันได้อีกก้าวหนึ่ง และผลงานของพรบ.ฉบับนี้เป็นผลงานของทุกพรรคการเมืองเเละสภาเเห่งนี้ที่ช่วยผลักดันในชั้นกรรมาธิการให้ร่างกฎหมายออกมามีความสมบูรณ์แบบมากขึ้นเเละคิดว่าตอบโจทย์ข้อกังวลในหลาย ๆเรื่องของสมาชิกสภาที่ได้อภิปรายไว้ในวาระที่ 1

 

ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ช่วยส่งเสียรณรงค์เเละสนับสนุน ประธานกรรมาธิการ กรรมาธิการทุกท่าน ที่เเม้จะมีข้อถกเถียงกันในหลายประเด็นเเต่สุดท้ายก็พิสูจน์ให้เห็นกระบวนการกรรมาธิการของสภาคือที่ที่เปิดกว้างให้ได้ถกเถียงเเต่สุดท้ายก็หาจุดร่วมกันได้

 

ทั้งนี้ ในอนาคตตนมั่นใจและไม่ห่วง และมั่นใจมากกว่าวาระแรก “โดยพรบ.จะเข้าพิจารณาในวาระที่ 2 และวาระ 3ในอนาคต ตนเองไม่ได้ห่วง เเต่กลับมั่นใจมากขึ้นกว่าตอนวาระที่ 1 เพราะเชื่อว่ากรรมาธิการจากทุกพรรคจะไปอธิบายถึงเนื้อที่ได้พิจารณามาอย่างรอบคอบเเละเป็นประโยชน์ที่สุดกับประชาชนคนตัวเล็ก ซึ่งขั้นตอนต่อไป วุฒิสภาจะต้องลงมติเห็นชอบต่อไป ซึ่งตนขอวิงวอนให้ประชาชนจับตาว่าฝั่งจะมีสมาชิกวุฒิสภาหรือผู้ใดจะล้มร่างกฎหมายของประชาชนหรือไม่

 

อย่างไรก็ดี เราต้องขอให้ประชาชนจับตาดูกฎหมายนี้ต่อไปเนื่องจากเป็นร่างที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์มหาศาล ซึ่งประโยชน์ก้อนนี้จะตกกับประชาชนหรือกลุ่มธุรกิจรายใหญ่ก็ขึ้นอยู่กับว่า กฎหมายฉบับนี้จะผ่านหรือไม่ ความสำเร็จในขั้นกรรมาธิการเป็นเพียงก้าวแรกๆ การการที่กฎหมายนี้จะผ่านออกมาบังคับใช้ได้ยังต้องผ่านอีกหลายด่าน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube