fbpx
Home
|
ข่าว

คณะหลอมรวมฯ ชี้ชัดพรรคร่วมรัฐบาลขัดแย้งกัน

Featured Image
คณะหลอมรวมฯ ชี้ชัดพรรคร่วมรัฐบาลขัดแย้งกัน ย้ำจุดยืนอำนาจต้องเป็นของประชาชน ไม่เอา 3 ป. ไม่เอารัฐประหาร

 

 

 

คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ นายนิติธร ล้ำเหลือ เตรียมจัดเวทีเสวนาติดตามกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยนายจุตพร กล่าวว่า ในช่วงปลายของรัฐบาล จะเห็นได้ชัดว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีความขัดแย้งกัน เข้นกรณีที่เกิดขึ้นล่าสุดระหว่างพลังประชารัฐกับประชาธิปัตย์ แท็กทีมขัดแย้งกับพรรคภูมิใจไทย เรื่องดอกเบี้ยกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และหักลำเรื่องกัญชาเสรี แบบไม่ไว้หน้าซึ่งกันและกัน ซึ่งความขัดแย้งนี้จะนำไปสู่วันที่ 30 กันยายรที่จะปรากฏชัดเจนว่าพรรคการเมืองจะเดินหน้าต่ออย่างไร

 

 

ทั้งนี้หากศาลมีคำวินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ สิ้นสุดตำแหน่งนายกฯ วันที่ 24 สิงหาคม 2665 จะมีผลลัพธ์ของการทำผิดกฎหมาย ทั้งผู้รักษาการนายกฯ คณะรัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยเฉพาะประธานรัฐสภา ทั้งหมดนี้จะเป็นปมทางการเมืองต่อไป พร้อมประกาศย้ำจุดยืนของคณะหลอมรวมประชาชน คือ อำนาจต้องเป็นของประชาชน ไม่เอา 3 ป. ไม่เอารัฐประหาร และสถาปนาอำนาจอธิปไตยของปวงชน

 

 

โดยหลังจากนี้คณะหลอมรวมประชาชนจะจัดกิจกรรมทางวิชาการที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ครั้งแรกจะจัดในวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน ในหัวข้อ “นับหนึ่งประเทศไทย ด้วยอธิปไตยของปวงชน หลัง 30 กันยายน” จากนั้นวันที่ 25 กันยายนปาฐกถาพิเศษ หัวข้ออธิปไตยของปวงชน โดยนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ นักวิชาการชื่อดัง

 

 

จากนั้นในวันที่ 30 กันยายน เวลา 17.00 น. จะนัดหมายชุมนุมที่ราชประสงค์ พร้อมยืนยันว่าจะไม่กดดันการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ แต่ต้องการกดดันหัวใจประชาชนในฐานะเจ้าของอำนาจอธิปไตย โดยเชื่อว่าเมื่อจบกระบวนการพิจารณาของศาล ก็จะเป็นวันเริ่มต้นใหม่ของทุกอย่าง

 

 

ด้านนายนิติธร ย้ำว่าหากท้ายที่สุดแล้วพลเอกประยุทธ์พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจะไม่มีสูญญากาศในการบริหารราชการแผ่นดิน เพราะยังมีปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดกระทรวงต่างๆทำงานต่อ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube