fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ซัดพรรคร่วมคว่ำกัญชา-ไม่ต้องเกรงใจกันแล้ว

Featured Image
“อนุทิน” ซัดพรรคร่วม คว่ำพ.ร.บ.กัญชา ถามกลับ ก็เห็นอยู่สภาพพรรคเป็นอย่างไร มองเป็นเรื่องดี ใกล้หาเสียงไม่ต้องเกรงใจกัน

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ โหวตคว่ำร่างพ.ร.บ.กัญชาฯ ว่า ปัญหาความขัดแย้งระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย เป็นเรื่องของท่าที และการตัดสินใจของแต่ละพรรค ไม่ได้มีปัญหาส่วนตัว ซึ่งนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้พูดคุยทำความเข้าใจแล้ว และนายสาธิต ก็ไม่ได้เข้าร่วมประชุมสภา เนื่องจากติดภารกิจลงพื้นที่น้ำท่วม จ.ระยอง

 

ส่วนที่มีข้อเสนอให้ยกเลิกประกาศสาธารณสุขออกไปก่อน เนื่องจากกฎหมายกัญชายังไม่ผ่านความเห็นชอบของสภา คนที่เสนอแนวคิดนี้ไม่ได้ศึกษาเรื่องการใช้กฎหมายอย่างละเอียดทุกวันนี้กัญชาได้ถูกปลดจากการเป็นยาเสพติดตั้งแต่เดือน ก.พ. 2565 กระทรวงสาธารณสุข จึงได้ออกประกาศควบคุม เพื่อคลายความกังวลของประชาชน ซึ่งจริงๆ แล้ว สามารถใช้พ.ร.บ.สาธารณสุข ในการควบคุมการใช้กัญชาได้ เพื่อใช้ทางการแพทย์ การที่พรรคภุมิใจไทยเสนอ พ.ร.บ. กัญชง กัญชา ก็เพื่อต้องการให้ประชาชนคลายความกังวล

 

เนื่องจากเป็นเรื่องใหม่ประชาชนยังยึดติดกับภาพกัญชาที่เป็นยาเสพติด จึงต้องมีกฎหมายเฉพาะ มาดำเนินการ ดังนั้น การที่จะเสนอให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประกาศถอนกัญชาให้กับมาเป็นยาเสพติด ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิด เพราะรัฐมนตรีไม่มีสิทธิประกาศให้เป็นยาเสพติดหรือไม่เป็นยาเสพติด ทุกอย่างต้องมาจากมติของ ป.ป.ส. ส่วนตัวมองว่า เป็นการเมืองนำผลประโยชน์ประชาชน ก็เห็นอยู่ว่าผู้ที่ทำเช่นนี้สภาพพรรคเป็นอย่างไร

 

เมื่อถามว่าช่วงนี้เป็นช่วงใกล้เลือกตั้งจึงถูกมองว่าเป็นการผูกโยงทางการเมืองเพื่อทำคะแนน นายอนุทิน กล่าวว่า ขนาดผู้สื่อข่าวยังคิดเลย ถามมาเองก็เป็นคำตอบเรียบร้อยส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าพรรคภูมิใจไทยพยายามเร่งหาเสียง นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคที่ทำงานพูดแล้วทำ ทำเพื่อแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนไม่จำเป็นต้องเร่งหาเสียง จึงขอให้ผู้สื่อข่าวดูว่าตั้งแต่วันแรกที่พรรคภูมิใจไทยเข้ามาทำงานว่าทำอะไรไปบ้าง ซึ่งตนเองจำไม่ได้ว่าทำอะไรไปบ้างเพราะเยอะมาก การที่จะทำเพื่อประชาชนไม่มีอะไรที่ต้องกังวลเพราะหากใครมาขวางก็ต้องตอบประชาชนเอง “ดีเสียอีก พรรคร่วมรัฐบาลไม่สนับสนุนกันเอง ไม่ต้องเกรงใจ ใกล้เลือกตั้ง อะไรที่ต้องเกรงใจก็ไม่ต้องเกรงใจ”

 

เมื่อถามว่าแสดงว่าสัญญาณการยุบสภามาแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ต้องไป สอบถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube