fbpx
Home
|
ข่าว

“เสรีพิศุทธ์”ลั่นดำเนินคดีกลับทุกคน-“สิระ”บอกไม่เผาผี

Featured Image
“เสรีพิศุทธ์”ลั่นดำเนินคดีกลับทุกคน กรมป่าไม้เอาผิดสร้างบ้านรุกล้ำแม่น้ำ ด้าน “สิระ” ประกาศไม่เผาผีถูกเหยียดเคยติดคุก

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่กรมป่าไม้ดำเนินคดีฐานความผิดสร้างบ้านรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ว่า เป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างตนเองกับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไปสมคบคิดกับผู้ได้ประโยชน์ เนื่องจากนายสิระ โดนฟ้องร้องอยู่หลายคดี ประกอบกับนายสิระ พยายามทำผลงาน เรียกเงินจากพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าคดีดังกล่าว เคยยกฟ้องไปแล้ว

ทั้งนี้ ตั้งข้อสังเกตว่าการลุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นอำนาจของกรมเจ้าท่า ไม่ใช่กรมป่าไม้ ซึ่งการก่อสร้างท่าเทียบเรือของตนเองนั้น ยืนยัน ว่าทำถูกต้องตามกฎหมาย โดยได้แจ้งไปยังกรมเจ้าท่า แล้ว มิเช่นนั้นโรงแรมต่างๆ รวมถึงสะพานข้ามแม่น้ำ และอาคารรัฐสภาก็คงผิดกันหมด เพราะไม่ได้ขออนุญาตกรมป่าไม้เลย

อย่างไรก็ตาม เตรียมพิจารณาดำเนินคดีกับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ รวมถึงขณะนี้ได้ดำเนินการส่งเรื่องถึงคณะรัฐมนตรี ให้เรียกคืนเครื่องราช นายสิระ เนื่องจากเคยติดคุกมาก่อน ส่วนที่ กรรมาธิการกฎหมายเตรียมเรียกไปชี้แจงเรื่องนี้นั้น ไม่ไป เพราะ กรรมาธิการการกฎหมายไม่มีอำนาจ ในการตรวจสอบในเรื่องนี้

 

 

“สิระ” ประกาศลั่นไม่เผาผี “เสรีพิสุทธ์” ขอจองเวรทุกชาติถูกเหยียดเป็นนักโทษเคยติดคุก

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เตมียาเวช ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า ตนร่วมมือกับกรมป่าไม้ รื้อคดีบ้านพักริมน้ำเจ้าพระยา โดยตั้งคำถามกลับว่า การพูดเช่นนี้เป็นการหมิ่นประมาทหรือไม่ การพูดอะไรออกมา พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์จะต้องรับผิดชอบ เพราะตนทำหน้าที่ กรรมาธิการฯ กฎหมาย สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งรับเงินจากภาษีของประชาชน

ดังนั้น มีคนร้องเรียนเข้ามา ก่อนจะดำเนินการได้ตรวจสอบแล้วว่าเรื่องอยู่ในอำนาจ จึงนำมาพิจารณาในชั้นกรรมาธิการฯ ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว พร้อมไม่ได้สมคบคิดกับกรมป่าไม้ รื้อคดีนี้ขึ้นมา ซึ่งการที่พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ บอกว่าตนทำเรื่องนี้เพราะต้องการเรียกรางวัลจากพรรคพลังประชารัฐ อาจเข้าข้ายหมิ่นประมาทตนเอง เพราะตนทำตามหน้าที่ และไม่ใช่การฟ้องร้องกันไปมา แต่เป็นเรื่องของการปกป้องสิทธิ์ตัวเอง

ส่วนที่เคยติดคุก ตามคำกล่าวอ้างของ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ จริงหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ยังหาหลักฐานไม่ได้ว่า ตนเคยถูกดำเนินคดี หากตนผิดจริงก็ยินดีให้ตรวจสอบ แต่หากไม่ใช่ตามนั้น ตนก็ต้องปกป้องสิทธิ์ตัวเอง คนที่พูดต้องรับผิดชอบ จึงขอประกาศไว้ ฝากถึง พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ ด้วย ในเมื่อทำลักษณะ นี้เป็นการจองเวรจองกรรมแบบนี้ หากตายไม่ต้องมาเผาผีตน ท่านตายตนก็จะไม่ไปเผาผีเช่นกัน จะจองเวรทุกภพทุกชาติ ขอให้เจอกันทุกภพทุกชาติไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube