fbpx
Home
|
ข่าว

“มัลลิกา” สวน “อุ๊งอิ๊ง” ถนัดลอกนโยบายเซลล์แมนประเทศ

Featured Image
“มัลลิกา” สวน “อุ๊งอิ๊ง” ถนัดลอกนโยบายเซลล์แมนประเทศ-Soft Power ชี้รัฐบาลนี้ ทำมา 3 ปีโดย จุรินทร์ สร้างมูลค่าการค้าจนงานส่งออก กลายเป็นรายได้หลักช่วยประเทศ

 

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กรณีนางแพรทองธาร ชินวัตร ประกาศนโยบายหาเสียงที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น ติดใจเรื่องการทำนโยบายเซลล์แมนประเทศ และ Soft Power

 

จึงขอแจ้งให้ทราบว่า ถ้ามีโอกาสมาทำเพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ก็เป็นเรื่องดีแต่ต้องรู้ด้วยว่านโยบายนี้รัฐบาลปัจจุบันทำมา 3 ปี ขับเคลื่อนโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่แถลงประกาศตัวเลขไปหลายครั้ง มีมูลค่าที่สร้างรายได้ให้ประเทศจนภาคเอกชนขานรับกันทุกสมาคม และในวันที่ 14 ก.ย.นี้

 

ก็จะเป็นการประชุมทูตพาณิชย์ 58 ประเทศ ซึ่งประจำอยู่ทั่วโลก ที่แจ้งกำหนดการล่วงหน้าไปนานแล้ว โดยนายจุรินทร์ ผลักดันอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ของไทยนำซอฟพาวเวอร์ มาผสมผสาน เพื่อสะท้อนความเป็นอัตลักษณ์ของความเป็นไทยลงไปในเนื้อหาของดิจิทัลคอนเทนท์ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ซีรีส์ต่างๆ รายการโทรทัศน์ เกมหรืออื่นๆ

 

รวมทั้งอนิเมชั่น หรือคาแรคเตอร์ศิลปิน นอกจากขายศักยภาพของภาคธุรกิจด้านนี้ของไทยแล้ว ให้ขายความเป็นไทยเข้าไปด้วยจะได้สองต่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและศิลปวัฒนธรรมวิถีชีวิตของความเป็นเราคู่ขนานกันไปพร้อมพร้อมกันทั้งนี้ เพื่อรองรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหลังวิกฤติโควิด-19 ด้วย

 

นางมัลลิกา ระบุว่า เรื่องของเซลล์แมนประเทศ เซลล์แมนจังหวัด นายจุรินทร์ประกาศตั้งแต่วันแรกที่เข้ามารับงานที่กระทรวงพาณิชย์ และมีการจัดประชุมมอบหมายงานรวมทั้งนำเอาทูตพาณิชย์ที่ถูกมอบหมายให้อยู่แต่ละสำนักงานในต่างประเทศมาดูงานเกษตรกรที่ปลูกพืชหลักของประเทศในแต่ละภาคของไทย พร้อมวัดผลด้วยการ ส่งออกสินค้าเกษตรสินค้าอุตสาหกรรมการเกษตรและทุกประเภทสินค้าในแต่ละภูมิภาคของโลก

 

ทำให้การส่งออกกลายเป็นรายได้ขาหลักช่วยค้ำจุนประเทศมาในภาวะที่เราเจอวิกฤตโควิด-19 เพราะภาคการท่องเที่ยวที่เคยเป็นรายได้หลักมีปัญหานาน 3 ปี ดังนั้นทำไมถึงถนัดลอก ถ้าจะประกาศเป็นนโยบายหาเสียงหลักควรประกาศขอบคุณรัฐบาลชุดปัจจุบันด้วยที่ได้เริ่มต้นมาง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube