fbpx
Home
|
การเมือง

“อนุพงษ์” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขังรังสิต

Featured Image
“อนุพงษ์” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขังรังสิต ประสานกรมชลประทาน งดปล่อยน้ำมาคลองรังสิตฯ

 

 

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่มาติดตามสถานการณ์ด้วยตนเอง โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกอบจ.ปทุมธานี พร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต รายงานสถานการณ์ล่าสุดในแนวการแก้ปัญหา โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์

 

ชี้แจง ภาพแผนที่การระบายน้ำระบุว่า เมื่อมีการติดตั้งเคื่องผลักดันน้ำบริเวณสถานีกึ่งสูบน้ำถาวรปากคอลงรังสิต ที่จะสูบออกเจ้าพระยา ก็ช่วยให้แก้ปัญหาได้ และมีประสานกรมชลประทาน งดปล่อยน้ำมาคลองรังสิตฯ แล้ว ทั้งนี้หากไมามีการปล่อยน้ำเข้ามาเพิ่ม และมีฝนตกลงมาในพื้นที่สามารถรองรับน้ำได้ และได้ระดมเครื่องสูบน้ำ สูบน้ำออกจากหมู่บ้าน และพื้นผิวการจราจรเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

 

ทั้งนี้ พลเอกอนุพงษ์ กล่าวว่า ปัญหาหลักของปทุมธานี น้ำภายในจังหวัดสามารถบริหารจัดการได้ แม้จะมีฝนตกบ้าง แต่ปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งมาจากการระบายน้ำจากพื้นที่ด้านนอกเข้ามาในพื้นที่คลองรังสิตประยูรศักดิ์ ทางนายกอบจ.ปทุมธานี จึงได้ประสานให้งดการระบายน้ำจากพื้นที่ด้านนอกเข้ามา

 

และได้เร่งระบายน้ำในพื้นที่ออกไปแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งขณะนี้ได้เดินเครื่องสูบน้ำครบทั้งหมด และสามารถรองรับสถานการณ์ได้ แม้จะมีฝนตกลงมาในปริมาณที่ไม่มาก แต่หากฝนตกแบบทั้งวันทั้งคืน แบบที่มาความเข้มข้นสูงเกินร้อยมิลลิเมตร ก็อาจจะเกิดปัญหาบ้าง

ส่วนน้ำที่ท่วมในบ้านเรือนประชาชน ก็จะไปใช้เครื่องสูบน้ำขนาดเล็กสูบน้ำออกมา คาดว่า จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ทั้งนี้ หากเครื่องสูบน้ำไม่เพียงพอ ก็ให้ประสานกรมชลประทานเพื่อขอเครื่องสูบน้ำมาสแตนบายไว้เพิ่มเติมได้ อีกเรื่องสำคัญ คือ เรื่องการสัญจรของประชาชน

 

ซึ่งทางเทศบาลนครรังสิต ได้ประสานทุกหน่วยงานนำรถเข้ามาให้การดูแลช่วยเหลือ ทั้งรถทหาร รถใหญ่ และรถเล็ก ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องการสัญจรของประชาชนได้

 

ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ที่มีประชาชนตกค้างกลับบ้านได้ช้าที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตนั้นพลเอกอนุพงษ์ ยอมรับว่า สถานการณ์เมื่อคืนนี้ ที่เป็นปัญหาส่วนหนึ่ง

 

เจ้าหน้าที่ที่เข้ามาสนับมาข้าไปเล็กน้อย ทำให้ประชาชยติดค้างอยู่เยอะ และเมื่อมีรถใหญ่เข้ามารับส่ง กว่าจะเข้าไปในซอยเล็กๆค่อนข้างช้า จึงได้เพิ่มรถเล็กเข้ามาแต่ก็ล่าช้าไปบ้าง วันนี้ จึงได้สั่งการให้รถเข้ามาสแตนบายไว้ก่อนเพราะสถานการณ์ไม่แน่นอน รวมถึงให้นำรถเล็กมาใช้ในการขนส่งประชาชนด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube