fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ถกกรรมการสิ่งแวดล้อม สร้างความมั่นคงพลังงาน

Featured Image
“ประวิตร” ถกกรรมการสิ่งแวดล้อม สร้างความมั่นคงพลังงานในเขตนครหลวง เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้งให้ปชช.

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2565 ที่ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนส์ โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รองประธานกรรมการ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรรมการและเลขานุการ ซึ่งมีผู้ทรงคุณวุฒิและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว

โดยคณะกรรมการได้เห็นชอบรายงาน EIA เพื่อการบริหารจัดการน้ำ ของกรมชลประทาน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการอ่างเก็บน้ำน้ำกอน อ.เชียงกลาง จ.น่าน และโครงการอ่างเก็บน้ำน้ำรี อันเนื่องมาจากพระราชดำริ
อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ทั้งนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำให้มีน้ำใช้เพียงพอตลอดทั้งปี และแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ให้แก่ประชาชน

 

รวมถึงเห็นชอบโครงการโรงไฟฟ้าพระนครเหนือ (ส่วนเพิ่ม) ระยะที่ ๑ ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เพื่อรักษาความมั่นคงของระบบไฟฟ้าในเขตนครหลวง โดยกำชับให้เจ้าของโครงการต้องดำเนินการตามมาตรการฯ ที่กำหนดในรายงานฯ อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งรับความเห็นของคณะกรรมการฯ ไปดำเนินการ และนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีตามขั้นตอนต่อไป

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ให้ความสำคัญต่อการป้องกันการปนเปื้อนมลพิษ โดยเห็นชอบต่อการกำหนดมาตรฐานคุณภาพตะกอนดินในแหล่งน้ำผิวดิน เพื่อปกป้องมนุษย์ผ่านห่วงโซ่อาหาร และปกป้องสัตว์หน้าดิน เนื่องจากการปนเปื้อนมลพิษในสิ่งแวดล้อมมักเคลื่อนย้ายมาสะสมในตะกอนดิน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube