Home
|
ข่าว

“วราวุธ” ชี้ เหลือ 6 เดือน ทุกพรรคเตรียมเลือกตั้ง

Featured Image
“วราวุธ” เชื่อ ไม่มีอุบัติเหตุทางการเมือง ชี้ เหลือ 6 เดือน ทุกพรรคเตรียมเลือกตั้ง ไม่ใช่เรื่องแปลก เผย ชทพ. จ่อเปิดตัว ผู้สมัคร เขต 3 ยโสธร

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ระหว่างนี้ที่ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาปม 8ปี

 

การดำรงตำแหน่งนายกฯ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอยู่ คิดว่าไม่น่าจะมีสถานการณ์ใดๆ รุนแรงเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปรับครม. ซึ่งพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีก็ได้บอกเองว่าจะยังไม่ทำอะไร

 

ตนเชื่อว่าขณะนี้อยู่ในสถานการณ์ที่ทุกคนกำลังรอดูจนถึงวันที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีมติออกมาอย่างไรมากกว่า ดังนั้นช่วงนี้จึงไม่คิดว่าจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองแต่อย่างใด

 

ส่วนขณะนี้หลายพรรคการเมืองดำเนินการปรับโครงสร้างพรรค อาทิ พรรคสร้างอนาคตไทย ได้เปิดตัว นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นประธานพรรค พรรคชาติพัฒนา เตรียมให้นายกรณ์ จาติกวณิช นั่งหัวหน้าพรรค

 

นั้น นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่ได้อยู่นอกเหนือความคาดหมาย เพราะจากนี้ไปจนถึง สิ้นอายุของรัฐบาลชุดนี้ในวันที่ 24 มีนาคม 2566 เหลือเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น ดังนั้น ขั้นตอนการหาเสียงเลือกตั้ง ช่วงเวลา6เดือนก่อนเลือกตั้งจึงเป็น ช่วงเวลาที่ถูกต้อง ไม่ได้น่าแปลกใจแต่อย่างใด

 

สำหรับการวางนโยบาย การเตรียมเปิดตัวผู้สมัครของพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ กล่าวว่า ตอนนี้พรรคชาติไทยพัฒนามีการเตรียมเปิดตัวผู้สมัครเป็นระยะๆ และในวันอังคารที่ 13 ก.ย. เวลา 13.00 น. พรรคจะเปิดตัวผู้สมัครเขต 3 จังหวัดยโสธร อีกหนึ่งคน คือ นาย ตรงสิทธิ์ ตั้งจตุรวิธ นักธุรกิจ

 

อย่างไรก็ตาม พรรคชาติไทยพัฒนา จะมีการเปลี่ยนแปลงและประกาศตัวออกมาเรื่อยๆ ตอนนี้นโยบายกำลังดำเนินการยกร่าง วางกรอบใหญ่ได้แล้ว เหลือแต่ลงในรายละเอียดว่าในแต่ละด้านจะออกมาเป็นในรูปแบบใด

 

ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาตั้งเป้าอยู่ที่ 25 เก้าอี้ เพื่อเป็นพรรคการเมืองที่สามารถยื่นเสนอกฎหมายได้ ทำงานได้ทุกมิติ โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาเสียงของพรรคอื่น ขณะเรื่องเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค พิจารณาแนวทางกันอีกครั้งหนึ่งเมื่อถึงเวลา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube