fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ยังประชุมที่ป่ารอยต่อ ทำเนียบลดธงครึ่งเสา

Featured Image
“ประวิตร”ยังประชุมที่ป่ารอยต่อ ขณะ”ประยุทธ์” มีคิวช่วงบ่ายเป็นประธานปิดหลักสูตรวปอ.64 ด้านทำเนียบลดธงครึ่งเสา แสดงความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ภายในมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดเขตพญาไท โดยจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ หรือ กพช. ครั้งที่ 6/2565 ผ่านระบบ Video Conference

ขณะที่เวลา 10.45 น. จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2565 ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดเช่นเดียวกัน

 

ด้านความเคลื่อนไหวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีปิดหลักสูตรของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 64 วิทยาลัยเสนาธิการทหาร รุ่นที่ 63 วิทยาลัยการทัพบก ชุดที่ 67 วิทยาลัยการทัพเรือ รุ่นที่ 54 และวิทยาลัยการทัพอากาศ รุ่นที่ 56 ในเวลา 14.00 น. ที่อาคารอเนกประสงค์ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมทำข่าวแต่อย่างใด

 

ขณะที่บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลมีการลดธงครึ่งเสา แสดงความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ที่ตำหนักบัลมอรัลในสกอตแลนด์ ตามแถลงการณ์จากสำนักพระราชวังบักกิงแฮม

 

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ระบุว่า โดยปกติแล้ว ในทางการฑูตจะมีการลดธงครึ่งเสา เป็นเวลา 3 วัน เพื่อไว้อาลัย และมีผู้แทนราชวงศ์ไปร่วมงานพระบรมศพ ส่วนกำหนดการตนไม่ทราบเพราะเป็นเรื่องของกระทรวงการต่างประเทศ ขณะเดียวกันในส่วนของรัฐบาลมีการมอบหมายตัวแทนซึ่งเป็นใครก็ได้ ขึ้นอยู่กับกระทรวงการต่างประเทศ เป็นตัวแทนรัฐบาลไปลงนามแสดงความไว้อาลัย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube