fbpx
Home
|
ข่าว

“จุฑาพร” เตือน “ประวิตร” เศรษฐกิจไทยยังไม่ดีขึ้น

Featured Image
“จุฑาพร” เตือน “ประวิตร” เศรษฐกิจไทยยังไม่ดีขึ้น แนะศึกษาข้อเสนอของคณะทำงานเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยทั้ง 8 ข้อ

 

 

นางสาวจุฑาพร เกตุราทร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางรัก และคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวเตือนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกฯ ว่าเศรษฐกิจไทยยังเปราะบางมาก สัญญาณทางเศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้น โดยอัตราเงินเฟ้อในเดือนสิงหาคมสูงถึง 7.86%

 

ส่งผลให้ราคาสินค้าพุ่งขึ้นไม่หยุด สร้างความลำบากอย่างแสนสาหัสให้กับประชาชนอย่างมาก เพราะประชาชนรายได้ยังไม่เพิ่มแต่รายจ่ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเมื่อราคาสินค้าที่ขึ้นแล้วจะไม่ยอมลดราคาลง คือ ขึ้นแล้วขึ้นเลย แม้ในอนาคตเงินเฟ้ออาจจะลดลงก็ตาม

 

ที่น่าห่วงคือ แม้การส่งออกขยายตัว แต่การนำเข้าขยายตัวมากกว่า ทำให้ไทยขาดดุลการค้าในเดือนสิงหาคม ซึ่งหากการท่องเที่ยวไม่เพิ่มขึ้นตามคาด ประเทศไทยจะขาดดุลบัญชีเดินสะพัดในปีนี้ ซึ่งเป็นสัญญาณอันตรายต่อเศรษฐกิจ

 

ดังนั้นจึงอยากให้ได้ศึกษาข้อเสนอของคณะทำงานเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยทั้ง 8 ข้อ ที่ได้เสนอไว้แล้ว ทั้งการแก้ไขหนี้ การปรับโครงสร้างราคาพลังงาน การเจรจาแหล่งพลังงานในพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา การเร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยว การเร่งสร้างรถไฟความเร็วสูง หนองคาย – เวียงจันทน์- จีน การแก้ราคาสินค้าแพง การรับมือดอกเบี้ยขาขึ้น และ เร่งปล่อยตัวประชาชนผู้เห็นต่าง โดยเฉพาะเยาวชน ซึ่งจะเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศไทยได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube