fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด”รับศก.ไทยดิ่งขาดเชื่อมั่นพร้อมกอบกู้

Featured Image
“สมคิด”ยอมรับเศรษฐกิจไทยตกต่ำอย่างหนักขาดความเชื่อมั่น พร้อมกอบกู้-ปตท.ต้องเอากำไรช่วยค่าน้ำมันประชาชน

 

 

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กล่าวช่วงหนึ่งในการเปิดตัวนั่งตำแหน่งประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ในวันนี้ว่า เศรษฐกิจของประเทศไทยกำลังเผชิญกับปัญหาตกต่ำลงอย่างหนักและน่าเป็นห่วงกว่าที่คิด เนื่องจากการบริหารของรัฐบาล ไม่ได้เน้นสร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชน ขาดคนที่มีความสามารถในการทำงานโดยไม่หวังผล

 

ส่งผลทำให้ประเทศไทย ขาดความน่าเชื่อถือ ต่างประเทศไม่มั่นใจที่จะเข้ามาลงทุน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศจีนและญี่ปุ่น ถือว่ามีความคืบหน้าไปมากแล้ว แต่กลับต้องมาสะดุดเพราะสถานการณ์ทางการเมือง การเจรจาหารือไม่มีความต่อเนื่อง และยังขาดทิศทางทำให้ความน่าสนใจของประเทศไทยน้อยกว่าเวียดนามและอินโดนีเซีย ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากต่างประเทศ และความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยลดลง

 

ประชาชนในประเทศกำลังแย่ เหมือนถูกซ้ำเติมจากปัญหาทั้งภายในและภายนอกประเทศ โดยเฉพาะสถานการณ์ราคาน้ำมัน มองว่า ปตท.มี่มีกระทรวงการคลังถือหุ้นใหญ่ เป็นบริษัทของคนไทยกำไรแต่ละปีหลายแสนล้านบาท ควรนำส่วนนั้นมาช่วยเหลือเรื่องราคาน้ำมันให้กับประชาชนได้แบ่งเบาภาระทำให้สบายตัวขึ้น เวลานี้ต้องตอบคำถามสังคมว่าทำไมต่างประเทศถึงทำไม่ได้ ในภาวะที่ทุกฝ่ายกำลังต้องเผชิญกับวิกฤต

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube