Home
|
ข่าว

“ส.ท.หญิง-กัน จอมพลัง”ไม่มาพบกมธ.ปปช.- บอกกลัวอิทธิพล

Featured Image
“เสรีพิศุทธ์” เผย “ส.ท.หญิง-กัน จอมพลัง” ไม่มาตามนัด กมธ.ป.ป.ช. บอกเจ้าตัวกลัวอิทธิพล จ่อเชิญมาอีกครั้ง

 

 

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีการเชิญส.ท.หญิง ปัทมา ศิริรัตน์ และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พร้อมทนายความเข้าให้ข้อมูลต่อกมธ.ป.ป.ช. ในวันนี้ว่า จากที่เจ้าหน้าที่ติดต่อไปเชิญ ส.ท.หญิงปัทมา และนายกัณฐัศว์ มาให้ถ้อยคำต่อกมธ.ในเบื้องต้นนั้น ก็พิจารณาคิดว่า ส.ท.หญิงคนดังกล่าว และทนายความเกรงกลัวต่ออิทธิพล แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะปกติก็จะต้องทำเรื่องเชิญอีกครั้ง แต่วันนี้จะเว้นไว้ก่อน เพราะเรื่องนี้ยังสามารถหาข้อเท็จจริงจากบุคคลอื่นได้ก่อน

 

 

 

ดังนั้น ที่ประชุม กมธ.ในวันนี้ จะมีมติเชิญ ส.ต.ท.หญิง ในฐานะที่เข้ามาเป็นตำรวจโดยวิธีพิเศษ และไปอยู่ กอ.รมน.ด้วยวิธิพิเศษ มีการรับเงินเดือนและค่าตอบแทนต่างๆ โดยเจ้าตัวไม่ไปปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งเชิญผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่มีหน้าที่ดูแลการบรรจุแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ผู้บัญชาการสำนักงานงบประมาณและการเงิน สตช. ที่มีหน้าที่ดูแลเรื่องการจ่ายเงินเดือนและเงินพิเศษให้กับข้าราชการตำรวจ รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ที่จะต้องมาให้ข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้ความจริงปรากฎ ส่วนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เป็นผู้อนุมัติให้บุคคลต่างๆ เหล่านี้เข้ามารับราชการ จะยังไม่เชิญมาให้ข้อมูลในตอนนี้

 

 

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า จากนั้น ทางกมธ.จะเชิญฝ่ายทหารมาให้ข้อมูล เพื่อมาพิสูจน์ว่า ส.ท.หญิง ปัทมาเข้ารับราชการทหารได้อย่างไร ทำไมจึงมีการหักเงินเดือนและโอนเงินเดือนไปให้ ส.ต.ท.หญิงได้ ส่วนส.ว.ที่เกี่ยวข้องก็จะมีการเชิญมาให้ข้อมูลต่อไปในภายหลัง ซึ่งขอให้เราได้รับหลักฐานชัดเจนในส่วนนี้ก่อน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube